21 thg 9, 2024

Nguyễn Thị Châu : NHỚ MÃI SAIGON , ĐỒNG NAI NGÀY MỚI

NHỚ MÃI SÀI GÒN




Nắng Sài Gòn hôm nay nghe dịu mát

Mưa Sài Gòn nước ngập cả lối đi

Tôi lang thang xuôi ngược tìm lại gì?

Tìm kỷ niệm xa rồi theo năm tháng



Mưa nặng hạt cũng như ngày hôm ấy


Nắng Sài Gòn hôm nay nghe dịu mát

Mưa Sài Gòn nước ngập cả lối đi

Tôi lang thang xuôi ngược tìm lại gì?

Tìm kỷ niệm xa rồi theo năm tháng



Mưa nặng hạt cũng như ngày hôm ấy

Chợ Bến-Thành nơi dừng lại trú mưa

Gánh hàng rong hai đứa cũng không chừa

Bay nghi ngút hương thơm tô bún mắm



Gánh hàng rong hai đứa cũng không chừa

Bay nghi ngút hương thơm tô bún mắm



Tay trong tay, tôi không rời nửa bước

Băng qua đường Nguyễn-Huệ phố thênh thang

Nghe đâu đây ca khúc tiếng nhạc vàng

Dư âm cũ đã đi vào nỗi nhớ



Sài Gòn ngày ấy vui như trẩy hội

Ta dìu nhau đi khắp cả Sài Thành

Áo hoa rừng, hoà quyện áo thiên thanh

Chinh nhân đó, hát bài hoa Trinh Nữ



Nắng Sài Gòn đã dệt lên đôi chút

Mưa Sài Gòn cũng khép lại từ đây

Trời xanh xanh còn xót lại áng mây

Tôi xao xuyến nơi đây nhiều kỷ niệm



Tôi nhớ anh, Sài Gòn, và tất cả

Sài Gòn ơi!Còn mãi trong tim tôi

Dù bây giờ có cách biệt xa xôi

Sài Gòn đó, tôi đây còn nhớ lắm…!!!

4-9-2024

2./ 

ĐỒNG NAI NGÀY MỚI
🌷🌷
ĐỒNG NAI đất đỏ miền Đông
Có vườn cây trái, có dòng sông xanh
Một thời chiến đấu liệt Oanh
Cao su xanh mát bao quanh xóm làng
Đổi thay đô thị đất vàng
Cao su nằm xuống thành hàng xót thương
Khu đô thị mới cao vươn
ĐỒNG NAI trải khắp con đường, mọi nơi
Nhà sang nhà đẹp người ơi!
Công viên nhà mát,vui chơi khắp vùng
Tương lai có một phi trường
Người dân Quốc tế sẻ thường ghé thăm
Long Thành tiếng gọi xa xăm
Rồi đây người sẻ âm thầm gọi tên
ĐỒNG NAI nhớ mãi không quên
ĐỒNG NAI đẹp lắm cái tên sông dài
Quê mình đẹp lắm ai ơi!
Sân bay Quốc tế ở nơi Long Thành
Ra đi bỏ lại sao đành
Trở về quê củ đất lành ĐỒNG NAI..!!!
17-9-2024
Nguyễn thị Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét