9 thg 8, 2023

Tưởng nhớ cô Nguyễn Thanh Quang xin chép lại của thầy Đoàn Viết Bửu đã viết cho cô

Chị Nguyễn Thanh Quang thân mến, lịch sử và dòng đời cứ trôi chảy, tưởng là mọi việc cứ bình thường.
Nhưng “ trẻ tạo hoá đành hanh quá ngán”, chị hết bịnh này đến bịnh khác sức khoẻ hao gầy và sau một thời gian bị bệnh, chị lặng lẽ ra đi trong thương tiếc của tất cả đồng nghiệp, đồng sự và các học sinh, giáo sinh cũ của chị.
Có lần trên xe du lịch ngắn hạn, sáng đi chiều về với khoá 2 SPSG chị nói với tôi, “ Tôi chưa hề xài tiền của ông xã” đây là nét cao quý của chị, một người ốm yếu, gầy gò.
Chị còn cho biết, “ Tôi thích Dòng Sông Định Mệnh của Doãn Quốc Sỹ”
nhất là cái đoạn “ con sông dài đi tìm ánh trăng 16”. Đây là nét lãng mạn tuyệt vời của chị, một người phụ nữ có vẻ khắc khổ.
Thưa chị,
Hơn 30 năm công tác trong ngành giáo dục, chị là tấm gương trong sáng cho đồng sự, đồng nghiệp giáo sinh cũ của chị noi theo với lòng ngưỡng mộ chân thành.
Dẫu biết rằng “ sinh ký tử quy”, “ sinh lão bệnh tử”, là qui luật của tạo hoá nhưng chúng tôi, ai cũng rơi nước mắt sững sốt, vô cùng thương tiếc khi hay tin chị lặng lẽ ra đi.
Chị Quang ơi, xin chào “ Bonjour Tristesse”, chị đi thanh thản nhé !….
Adieu, Madame !
Đ.V.B.
Từ FB của TT.NgocThuy - CGS.SPSG.k.12  (8/8/2023 )
 
Chuyện bây giờ mới kể
 
Ngày hôm qua..một ngày buồn nhiều
Xúc động quá nên không nói nên lời chia sẻ cùng bạn quý fb tôi
Tôi của sáng nay ..vẫn nhớ mãi buổi sáng ngày hôm qua.
......
Tôi đến viếng cô tôi lần cuối
Tới nơi thì thầy Buu Doan Viet HT cùng các ace trong gia đình SPSG đã đến đông rồi
Thấy các ace đã đứng xếp hàng dài. Tôi đến chỗ đông người là cảm thấy mệt. Tôi ngồi xuống. Cạnh chị Thi Ba Nguyen khóa 7.Nghe thầy Bửu HT đọc điếu văn mà tôi cũng như tất cả các ace đều xúc động nghẹn ngào
Lần đầu tiên nghe Thầy Bửu đọc trong niềm xúc động .Không kìm được nước mắt.
Khi thầy đọc xong .Tiếp theo là Cấm Vân k11 đã đọc những lời nói với cô lần cuối
Thật xúc động quá .
Tất cả chúng tôi ai cũng nghẹn ngào. Thuong cô tôi quá
Tôi không biết nói lời gì.
Nhìn quanh tôi. Những mái đầu đã điểm sương. Thương quá các ace trong gđ SPSG
Tôi nhận ra chị Hoi Dinh .Tới ôm chị tôi. Chị nói em ốm quá
Giữ sức khỏe nha
Tôi lại nghẹn lời
Thấy Cẩm Vân Hồ Thị đang lu bu.. mà tôi không nói được lời nào
Thương em quá. Tôi về rồi em có điện cho tôi nói lu bu quên chụp tấm ảnh để kỷ niệm
Nhìn thầy Bửu thấy thương sao
Nhớ lại ngày nào khi thầy mới về trường SPSG làm HT
Thầy tôi còn rất trẻ. Đẹp trai
Giờ đây mái tóc thầy đã bạc trắng
Thầy vẫn còn phong độ như xưa
Tôi tới trước mặt thầy thật xúc động
Thầy vẫn thấy tôi trên fb
Nhưng thầy nhìn k ra tôi
Nghe tôi nói NTTT
Thầy cười..vẫn nụ cười thật hiền như ngày xưa
Tôi là đứa em áp út k12 tóc cũng bạc đầu
Tôi nhận ra anh Ngai Nguyen Van
Vẫn nụ cười thật hiền
Anh nằm tay tôi thân tình
Trông anh có nét già hơn lần họp mặt GĐ.SPSG lần đó trước khi dịch bệnh bùng phát.
Anh em tôi trao nhau những lời chúc tốt đẹp
Nhìn thấy Tuyet Hong Le Thi k12 mà mắt mờ nhìn k ra. Tôi hỏi phải bạn T.H.không.?? Nằm tay bạn mà nghẹn lời Rồi chúng tôi rời nhau
Tôi nhìn thấy Nguyen P Nguyen
Lâu rồi không gặp người bạn thân thiết lớp nhị 2 k11..ngày xưa học cùng phòng tôi
Trông bạn trẻ ra
Bạn bắt tay tôi..hỏi tôi có nhớ bạn không,??Tôi cười và nói quên..quên
Quên làm sao được bạn cổ PN ơi..
Rồi thôi không còn gặp được bạn nào quen nữa
Sau khi thắp hương chào giả biệt cô lần cuối
Tôi ra về. Các ace còn ngồi lại
Tôi thấy không khỏe nên xin tổng chào tất cả ace
Không nhìn thấy Thầy Bửu đâu để chào thầy
Mắt tôi mờ nhiều
Thôi xin giả từ
Cô cùng tất cả ace trong gđ SPSG
Cầu mong cô yên nghỉ nơi miền cực lạc
Những người trong gia đình cô được an lành. mạnh khỏe .Vượt qua nỗi đau mất mát này
Chúc sức khỏe Thầy Bửu cùng tất cả ace trong gia đình SPSG luôn dồi dào.

:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét