4 thg 8, 2023

Trang Thơ Nguyễn-t-Châu ( 5 ) : GIỌt MƯA THU,MO CAU NGÀY CŨ,XUÂN LỘC TÔI YÊU

  1./ GIỌT MƯA THU
🌷🌷
Mưa hởi! Vì sao mưa bật khóc?
Nước mắt rơi hoài, rơi mãi rơi
Nức nở ngoài xa, như thổn thức
Tiếng mưa ray rức, cả lòng tôi
Có phải mưa buồn cho chính tôi
Hồng nhan, bạc phận, ở trên đời
Lang thang số kiếp trôi đi mãi
Bến bờ cô lẽ sống đơn côi
Thu về rồi đó anh biết không?
Giọt mưa tí tách ở ngoài song
Lòng tôi đã lạnh từ lâu lắm
Từ lúc đôi ta xa cách lòng
Biền biệt nơi nào đã mấy thu?
Không về bến cũ dóc sương mù
Thăm đàn bà cũ ngày hôm ấy
Vẫn ngồi thơ thẩn đếm mưa thu…!
19-7-2023
Nguyễn thị Châu

2./ MO CAU NGÀY CŨ
🌷🌷
Tuổi thơ ngày ấy còn đâu
Bây giờ nhớ lại dạ sầu không nguôi
Xa anh tôi lại ngậm ngùi
Nhớ thời thơ ấu nhớ mùi hương cau.
Ngày xưa anh lấy mo cau
Kéo em đi khắp gần xa quê nghèo
Chiếc mo cau cũng mòn theo
Với cùng năm tháng theo màu thời gian
Tuổi thơ qua giấc mơ tan
Em dần khôn lớn mỗi đàng chia xa
Bao nhiêu kỹ niệm quê nhà
Vườn cau vẫn thắm người xa đi rồi
Nhìn mo cau dạ bồi hồi
Em không ngồi nửa để ai kéo về
Thời gian lắng đọng câu thề
Đâu còn hai đứa đi về có nhau…!!!
26-7-2023
S H
Nguyễn thị Châu
 
3./ XUÂN LỘC TÔI YÊU
🌷🌷
Tôi trở lại vùng non xanh nước biếc
Núi CHỨA CHAN hùng dũng vẫn uy nghi
Miền đất đỏ quê em tuổi xuân thì
XUÂN LỘC đó quê em cô gái nhỏ
Tưởng em mất trong bom cày đạn sới
Hay lang thang gồng gánh chạy chiến tranh
Xa quê hương em ngoảnh mặt sao đành
Đành đứng lặng nhìn đạn rơi pháo nổ
Em bao bộc chúng tôi, ngày gian khổ
Bởi nơi em rất chan chứa tình người
Ngày lại ngày chinh chiến cũng tàn phai
Nơi đất khách nhớ hoài em gái nhỏ
Nay trở lại đây lòng buồn vô hạn
Em tôi giờ đổi mới khác xưa rồi
Dù bây giờ có xa cách đôi nơi
Vẫn nhớ mãi quê em miền đất đỏ
XUÂN LỘC ơi! Tên nầy tôi nhớ mãi
Viết đôi câu để trả nghĩa cho nàng
Với những ngày tôi khổ cực gian nan
Mang ơn lắm,cô em tên XUÂN LỘC…!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét