22 thg 8, 2023

20/8/2023 Họp mặt Khóa 8 - SƯ PHẠM SÀI GÒN - 1969/1971.

Họp mặt Khóa 8 - SƯ PHẠM SÀI GÒN - 1969/1971.
Kỷ niệm sau 52 năm ngày ra Trường.
440 Anh Chị Em tốt nghiệp,
"Rời SPSG.Mình đi ngàn ngã" (lời Hành khúc SPSG.),
Hôm nay hội ngộ chỉ còn 50,
54 Bạn đã yên nghỉ,
Còn lại già yếu, ở tỉnh xa, nước ngoài,....
 
52 năm qua, chỉ còn 3 Thầy Cô chung vui cùng học trò cũ, U.90 cả đó.
Thầy Duy Linh (U.90) - Thầy Doãn Quốc Sỹ (U.110) và một số Thầy Cô khác ở nước ngoài;
Cô Hoa, Thầy Ngôn sức yếu.
T.Xuân - T.Hoạch - T.Ẩn - T.Lạc - T.Nghĩa - T.Huyên - Cô Quang - .... đã quá vãng!!
Cho dẫu các anh chị Cựu Giáo sinh khoá 8 SPSG đã không còn vương bụi phấn từ rất lâu rồi, chí ít cũng trên 12 năm; dù rằng hầu hết đều đã vượt qua ngưỡng tuổi “cổ lai hy” và ngày ra trường thì đã trôi xa hơn nửa thế kỷ rồi, thế nhưng cái TÌNH ĐỒNG MÔN có được trong 2 năm học nghề “gõ đầu trẻ” (1969-1971) vẫn hề phôi phai.
Đó là lý do để hàng năm, các anh chị ấy lại hò hẹn gặp nhau, vừa để diện kiến tri ân các Thầy Cô giáo cũ, vừa có dịp thăm hỏi, hàn huyên và ôn lại vô vàn những kỷ niệm của thuở thanh xuân!
Lần này cũng vậy, vượt qua những trở ngại của tuổi tác, sức khoẻ, các anh chị K8 lại tổ chức họp mặt.
 
Việc đầu tiên là dành một phút cúi đầu tưởng niệm các Thầy Cô và 54 anh chị Khoá 8 đã quá vãng. Ai cũng xúc động và có lẽ không khỏi có chút chạnh lòng.
Tập thể các anh chị K8 cũng biểu tỏ lòng biết ơn các Thầy Cô bằng lời chúc và những bông hoa. Thầy Đoan Viểt Bửu - nguyên HT trường SPSG - đã thay mặt các Thầy Cô đón nhận tình cảm ấy.
Đặc biệt tất cả cũng đã hát chúc mừng sinh nhật Thầy  Trần Hửu Thành - Cựu Gs của trường! Là chồng cô Trịnh thị Sánh cũng là GS của trường
Không khí của buổi họp mặt thật vui, ấm áp tình Thầy Trò, tình đồng môn
____

 ! Số hình ảnh ngày 20/8/2023 tại :

Làng Nướng Nam Bộ 302a Tô Hiến Thành-P15-Q10


 Mừng SN thầy Trần Hửu Thành
CGS Úc và Mỷ chào mừng TC và các bạn

🌷🌷🌷🌷🌷 

Cám ơn các CGS K.8  đã chia sẽ những hình ảnh đáng nhớ nầy (Ko lưu được hết vì giới han của Blog )

Tâm Hồ tâm sự :

Hôm qua tham dự họp mặt gia đình Sư Phạm Sài Gòn kỷ niệm 50 vào học trường SP (1969_2019_Khóa 8)đã để lại trong tôi nhiều niềm vui ,sự luyến tiếc và cảm xúc dâng trào khi được gặp lại những người bạn già đồng trang lứa đã cùng sinh hoạt,học tập vui chơi dưới mái trường SP .Vui hơn nữa là được gặp lại quý thầy cô đã từng dạy dỗ dìu dắt mình về nghiệp vụ làm nhà giáo .Hơn thế nữa là gặp lại những người bạn chung lớp và những bạn khi ra trường chọn chung một nhiệm sở .Biết bao nhiêu câu chuyện đời ,chuyện nghề ,chuyện gia đình cùng nhau chia sẻ thật là náo nhiệt !
Dù BTC có dành nhiều thời gian để anh chị em ăn sáng và hàn huyên tâm sự mãi đến 10 giờ mới tập trung mà không khí hội trường vẫn còn vô cùng "nóng "bởi cuộc trò chuyện vẫn không ngớt !Chỉ đến khi tiến hành nghi thức tôn vinh thầy cô giáo và mặc niệm tưởng nhớ đến quý thầy cô và các bạn đã mất thì h ội trường mới yên lặng !
Chúng tôi được ôn và nhớ lại những thầy cô khả kính ,những đàn anh đàn chị giảng dạy bên Sư Phạm Thực Hành đã dìu dắt chúng tôi trong suốt 2 năm học ,bên cạnh còn có thầy Hiệu trưởng ,thầy giám học ,các thầy cô giám thị đã tổ chức điều kiện học tập tốt và giám sát để uốn nắn chúng tôi trở thành những thầy cô giáo giỏi hết lòng vì đàn em .
Giờ đây đã nửa thế kỷ trôi qua ,biết bao sự đổi thay của cuộc sống và xã hội nhưng chúng tôi vẫn luôn nhớ về thầy cô ,bạn bè ,học trò mà mình đã cùng sống .Dù trong chúng tôi có người vì mưu sinh mà phải bỏ nghề nghiệp đã chọn nhưng trong lòng vẫn luôn nhớ về ngôi trưòng thân yêu và gia đình Sư Phạm !

FB Tâm Hồ,Nguyễn v Trung,Đặng Việt Lơi

 Xem Lại ảnh cũ 2019 

Ảnh chụp chung :



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét