8 thg 8, 2023

LAPTOP TỰ THÁN.CHIẾC BÓNG - Thơ CGQ AZALEA

Cuối tuần, mời đọc một bài thơ vui :
 
LAPTOP TỰ THÁN
 
Vừa bắt đầu một ngày
Người mở laptop ngay
Emails ào ào đọc
Cười, khóc,...như người say !
Bao nhiêu tabs mở ra
Chuyện gần và chuyện xa
Chạy vòng quanh thế giới...
Tôi mệt thở hết ra !
Đọc xong, lại tới gõ
Lọc cọc như gõ mõ
Làm toàn thơ cóc con
Ngỡ laptop tôi ngố!
Người nhảy qua nhảy lại
Vào đủ web lai rai
Tôi bị truyền virus
Nóng sốt bở hơi tai !
Hí hoáy suốt cả ngày
Người mở, đóng liền tay...
Giết được con virus
Tôi mất cả chục files !
Từ đó người ngu si
Bao nhiêu USB
Mỗi ngày quanh tôi cắm
Lấy hết ruột tôi đi !
Ai biết nỗi khổ tôi
Làm từ sáng tới tối
Tới giờ người đi ngủ
Tôi mới được nghỉ ngơi !
Con Gà Què Azalea
 

 2./ CHIẾC BÓNG
 
Em chỉ là chiếc bóng
Bên hồn anh dậy sóng
Quanh quẩn với tình điên
Không đợi chờ trông ngóng
Tháng năm dài u uẩn
Chôn lấp tuổi thanh xuân
Vẫn chỉ là chiếc bóng
Đổ dài theo đời buồn
Anh chỉ là chiếc bóng
Bên hồn em bão giông
Với tình mê hiu hắt
Tiếc thương tràn ngập lòng
Tuổi hoàng hôn trĩu vai
Chất ngất những cơn say
Anh vẫn là chiếc bóng
Đổ xuống đời long đong
Xa cách ngàn dặm xa
Cuộc tình đầy nghiệt ngã
Vòng tay ôm không tới
Chơi vơi dưới trăng tà
Ta chỉ là chiếc bóng
Bên nhau không chờ mong
Bóng đổ dài lặng lẽ
Niềm thương nhớ xoay vòng!
CGQ Azalea Nguyen

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét