2 thg 7, 2023

WHO cho biết đường hóa học có hại cho sức khỏe (Từ trang HCĐ )


Nguồn tin và chi tiết: https://www.livemint.com/news/world/after-aspartame--11688099481013.html
HCD tóm tắt bản tin: Một nghiên cứu gần đây tại Đại học bang Bắc Carolina đã thấy ra chất làm ngọt nhân tạo sucralose có thể tạo ra một hóa chất làm hỏng DNA và gây rò rỉ ruột. Nghiên cứu cho thấy rằng tình trạng an toàn và quy định của sucralose nên được xem xét lại.
 
Sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố Aspartame là "có khả năng gây ung thư cho con người", giờ đây một chất làm ngọt nhân tạo khác, sucralose, có thể tạo ra một hóa chất trong quá trình tiêu hóa gây độc cho gen, có nghĩa là nó có thể làm hỏng DNA. Hóa chất, được gọi là sucralose-6-acetate, có mặt với một lượng nhỏ trong chính chất làm ngọt. Nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm nghiên cứu tại Đại học bang Bắc Carolina.
Tiêu thụ bao nhiêu sucralose là an toàn?
Schiffman trích dẫn rằng Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu có ngưỡng quan tâm độc tính đối với tất cả các chất gây độc gen là 0,15 microgam mỗi người mỗi ngày
Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng lượng sucralose-6-acetate trong một thức uống có đường sucralose hàng ngày vượt quá ngưỡng đó. đó là chưa tính đến lượng sucralose-6-acetate được sản xuất dưới dạng chất chuyển hóa sau khi mọi người tiêu thụ sucralose.
Đã đến lúc xem xét lại tình trạng an toàn và quy định của sucralose. Nếu không có gì khác, tôi khuyến khích mọi người tránh các sản phẩm có chứa sucralose.
HCD: Các bạn thường dùng đường hóa học và nước ngọt diet cũng như bánh kẹo diet nên quan tâm.


Nguồn tin và chi tiết: https://fortune.com/well/2023/06/29/aspartame-carcinogen-common-foods/
Popular foods and beverages that contain aspartame
 
  Diet soda, like Diet Coke
  Sugar-free soda
  Low-sugar juices
  Sugar-free puddings and desserts
  Sugar-free jams
  Artificially sweetened gum

  Cereals 

Low-calorie coffee sweeteners

Nguồn tin và chi tiết: https://www.bbc.com/future/article/20230630-aspartame-what-else-is-possibly-cancerous?ocid=global_future_rss
HCD tóm tắt bản tin :
Đây là những nội dung trong danh sách theo dõi của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về những điều đáng ngờ - những thứ mà họ coi là "có thể gây ung thư cho con người", còn được gọi là Nhóm 2B.
Nhiều thứ trong số 94 hóa chất nhìn không thấy gì đặc biệt đáng ngạc nhiên, thí dụ như: xăng, nhiễm HIV loại 2, làm việc với nhựa đường. Nhưng nó cũng bao gồm một thứ khác tường như tốt lành, chẳng hạn như “dương xỉ nước lợ” (
bracken ferns), chiết xuất lô hội và rau ngâm truyền thống châu Á.

Vào tháng Bảy năm nay, WHO dự định sẽ bổ sung vào danh sách chất làm ngọt nhân tạo aspartame, chất nầy đã được nhiểu nhóm khoa học gia xem xét kỹ lưỡng trong nhiều thập kỷ. Aspartame có thể được tìm thấy trong khoảng 6.000 sản phẩm thực phẩm trên toàn cầu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét