18 thg 7, 2023

Hương Trà Bảo Lộc , Dạ Tương Tư,Thao Thức - Trang Thơ Nguyễn Thị Châu (3 )

 


Tôi lặng ngắm hàng cây nghiêng bóng nắng
Buổi trưa hè ríu rít tiếng chim ca
Nắng ấm, hoa reo, gió thổi là đà
Nghe rộn rã lòng mình vui cảnh mới

Đây Bảo Lộc đồi trà xanh, xanh thẩm
Gió trên cao nhè nhẹ lướt qua đàng
Những sóng trà tươi mát, rộng thênh thang
Đưa ta đến một vùng cao tươi đẹp

Trà Bảo Lộc có hương thơm vị đắng
Ngọt đầu môi, cô em gái tôi ơi!
Văng vẳng đâu đây có tiếng ru lời
“ Trà Bảo Lộc nhấp vào không quên được”

Cứ mỗi sáng bình minh vừa thức dậy
Là các em vội vã ra hái trà
Đọt trà non, em đãi khách phương xa
Gieo thương nhớ khách lữ hành xứ lạ

Tôi trở về mà nghe lòng lưu luyến
Nhớ hương trà, và cô gái tôi yêu
Để hôm nay,lưu kỷ niệm thật nhiều
Vẫn nhớ mãi cô em tên Bảo Lộc …!!!
5-7-2023
Nguyễn thị Châu


2./ DẠ TƯƠNG TƯ

Thà đừng gặp gỡ người ơi!
Gặp rồi, mỗi ngã mỗi nơi cũng buồn
Lại nghe chim hát trong vườn
Để tôi ôm nỗi vấn vương vào lòng

Vào ra tôi lại ngóng trông
Con thuyền hôm ấy ngược dòng đi xa
Bây giờ thương nhớ người ta
Nhớ con thuyền nhỏ đi qua bến nầy

Mái chèo tay nắm trong tay
Bờ lau khóm trúc mối mai cuộc tình
Từ đêm cho đến bình minh
Không rời nửa bước, chỉ mình với ta

 Hôm nay thuyền đã đi xa
Để trên bến vắng người ta đợi chờ
Mặt sông nước chảy lững lờ
Bờ sông vắng lặng tôi chờ đợi ai?
 Giọt sầu rơi rớt bờ vai
Lá rơi, rơi mãi cho dài nhớ thương
Đã nghe hơi lạnh trong sương
Để tôi mang nỗi tương tư vào lòng…!!!
5-7-2023
Nguyễn thị Châu




3./ THAO THỨC

Tiếng gà thao thức gáy đầu hôm
Lủng lẳng trên cao chị nguyệt dòm
Lác đác trời đen sao mấy đóm
Lưa thưa lá rớt ở bên thềm

Đêm nay thao thức suốt canh trường
Vì bởi đường trần mãi vấn vương
Hoa bướm bên nhau, hoa vẫn thắm
Mà nay chia rẽ bạn đôi đường

Chiếc bóng cô liêu nhớ một người
Phút giây lưu luyến, hởi người ơi!
Chia ly là cả đời nhung nhớ
Cào nát con tim, luỵ suốt đời

Thao thức vì tôi, hay vì ai?
Vì con sóng nhỏ rớt u hoài
Thôi thì cứ thế, qua ngày tháng
Theo gót thời gian bao đổi thay…!
28-6-2023
Nguyễn thị Châu

Tranh Livio Mozina 1841



Mời Xem :

Trang Thơ Nguyễn Thị Châu (2 )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét