10 thg 5, 2023

CÁNH PHƯỢNG HỒNG, PHỚ CŨ,KHÓC THẦM - Thơ Nguyễn Thị Châu

 
1./ CÁNH PHƯỢNG HỒNG
🌷🌷
Lác đác ngoài sân xác phượng hồng
Lại mùa phượng nở, thoả chờ mong
Ve ngân tiếng hát, buồn da diết
Mấy mùa phượng thắm mấy mùa trông
Nay đã xa rồi thời áo trắng
Cái thời hoa phượng rớt trên vai
Nhặc cánh hoa xinh cười khúc khích
Cùng nhau vui học suốt ngày dài
Hàng cây xanh mát, ngôi trường cũ
Phượng đỏ trường xưa chạnh tấc lòng
Tôi lại trở về trong ký ức
Người bạn ngày nào, nhớ tôi không?
Tôi đã trao ai? Cánh phượng hồng
Ép vào trang vở, bao ước mong
Chờ ngày hoa nở ta gặp lại
Thời gian bôi xoá, xa cách lòng
Tiếng ve nức nở buổi chiều hè
Thôi đành xa cách mái trường quê
Bỏ lại nhớ thương vào dĩ vãng
Vùi chôn kỹ niệm, quên lối về …!
26-4-2023
Nguyễn thị Châu
 

2./PHỐ CŨ
🌷🌷
Phố cũ hôm nào tôi ghé thăm
Thăm người em gái nơi xa xăm
Đã lâu không gặp lòng nhung nhớ
Ngước mắt nhìn tôi lệ tuôn dầm
Thuở ấy em tôi tròn đôi tám
Bước đường chinh chiến mới quen nhau
Thơ ngây em gọi tôi bằng “ CHÚ “
Chú cháu yêu nhau tự thuở nào
Em như con Sáo luôn ca hát
Tôi cứ nhìn em thấy mến thương
Mỗi chiều tôi đến em vui lắm
Nũng nịu em cười, tôi vấn vương
Rồi thời gian cũng sẽ qua nhanh
Đôi tay nắm mãi buông không đành
Tôi phải ra đi ngoài sương gió
Em có chờ ai ? Tuổi còn xanh
Thời gian như con nước chảy xuôi
Gặp em , tôi không nói nên lời
“. Giờ em đã sang ngang rồi đó “
Em lặng nhìn nước mắt đầy vơi …!
4-5-2022
Nguyễn thị Châu
Thời chinh chiến có những mối tình đẹp Nhưng không thành. Xa cách nhau quá lâu .Khi trở lại tìm . Người xưa đã không còn chờ đợi … !
 
3./KHÓC THẦM
🌷🌷
Tơ duyên thắt chặt mươi năm rồi
Nhanh như gió thoảng nắng qua đồi
Họp tan, tan họp do trời định
Mới đó, bây giờ đã chia đôi
Cánh Nhạn bay đi tìm tổ mới
Buồn tênh chiếc bóng nhớ xa xôi
Lang thang lê bước tìm kỹ niệm
Mộng lỡ tình xưa hận cả đời
Người đã xa rồi ta với ta
Thôi đành như chiếc lá bay xa
Đong đưa chiếc lá buồn da diết
Nghe lòng rười rượi, mắt nhạt nhoà
Thôi nhé từ đây cách biệt rồi
Duyên tình đôi lứa ở hai nơi
Nhớ bóng trăng mờ đang đứng lặng
Khép kín tư sầu, lệ đầy vơi….!
3-5-2023
Nguyễn thị Châu


 Mời Xem :

ĐỜI NGƯỜI , HOA LỘC VỪNG,ĐOẠN CUỐI TÌNH THƠ - Thơ Nguyễn thị Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét