9 thg 5, 2023

"CÒN VƯƠNG BỤI PHẤN", TUYỂN THƠ NHIỀU TÁC GIẢ CỦA THÂN HỮU SƯ PHẠM SÀI GÒN "TRÌNH LÀNG" ĐẦU THÁNG 5/2023.

Nguyễn Hải Thảo
 
"CÒN VƯƠNG BỤI PHẤN", TUYỂN THƠ NHIỀU TÁC GIẢ CỦA THÂN HỮU SƯ PHẠM SÀI GÒN "TRÌNH LÀNG" ĐẦU THÁNG 5/2023.
 
Sau những ngày mong đợi, tôi và các đồng môn cũng đã có trong tay Tuyển thơ nhiều tác giả của nhóm Thân Hữu SPSG vào sáng chủ nhật 07.05.2023.
"CÒN VƯƠNG BỤI PHẤN" Tuyển chọn và tập hợp thơ của 39 tác giả nguyên là giáo sinh của trường Sư Phạm Sài Gòn, 01 giáo sư và 01 thân hữu. Hỗ trợ: Trần Tư Bình, Nguyễn Hữu Chí. Tổ chức, biên tập và thực hiện: Lê Hà Thăng, Nguyễn Văn Long, Trần Xuân Lộc. Tuyển thơ dầy 189 trang, bìa dầy, ruột in trên giấy tốt, khổ 13,5 x 20,5 cm, tranh bìa và phụ bản: Trần Xuân Lộc, Võ Đông Điền, trình bày bìa và dàn trang: Công Nguyễn, NXB Hội Nhà văn cấp phép quý 2/2023.
 
Sáng chủ nhật 07.05.2023, nhóm Thân Hữu SPSG đã tổ chức ra mắt Tuyển thơ "CÒN VƯƠNG BỤI PHẤN" tại nhà hàng AGA số 72/24, Phan Đăng Lưu, phường 5, quận Phú Nhuận, TPHCM. Có khoảng 40 khách đến dự, đa số là những cựu giáo viên xuất thân từ Sư Phạm Sài Gòn và thân hữu ở Bình Dương.
Dẫn chương trình có Nhật Quỳnh (Hội nhà văn TPHCM), Trần Đình Chỉnh (khóa 10).
Phụ trách nhạc: Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hoàng và Đặng Văn Viết Triều.
Ngâm thơ: Nhật Quỳnh. Ca nhạc: Cúc Vàng, Đặng Việt Lợi, Vũ Ngọc Hưng, Trăng Khuyết.
 
Nhà thơ Trần Đình Chỉnh mở đầu chương trình với phần giới thiệu về quá trình hình thành nhóm Thân Hữu SPSG từ năm 1973 cho đến nay.
Nhà thơ Lê Hà Thăng giới thiệu những vất vả, khó khăn trong suốt 4 tháng tổ chức tập trung bản thảo từ nhiều nguồn và thực hiện.
Nhà thơ Nguyễn Hải Thảo nêu cảm nhận về Tuyển thơ '"CÒN VƯƠNG BỤI PHẤN" từ hình thức đến nội dung và đọc bài thơ "Tháng bảy".
Giao lưu với tác giả Trần Phong Vũ và nghe anh đọc thơ. Ngoài ra, anh còn hát bài "Hoa cải vườn xưa" do Trần Đắc Thắng phổ thơ.
Ban Tổ chức cũng đã tặng hoa cho các anh góp nhiều công sức trong tuyển thơ: Trần Tư Bình, Nguyễn Hữu Chí, Nguyễn Văn Long, Lê Hà Thăng, Trần Xuân Lộc.
Xen kẻ chương trình là các tiết mục văn nghệ: Nhà thơ Cúc Vàng tạo ấn tượng đặc biệt khi biểu diễn ca khúc "Đường chiều" của nhạc sĩ Hồng Duyệt. Nhà giáo Đặng Việt Lợi đã thể hiện tốt bài hát "Khát vọng" do nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn phổ thơ anh.
MC Nhật Quỳnh diễn ngâm tốt một số bài thơ trong tuyển tập: Như bụi phấn hương nồng (Nguyễn Đăng Hà), Tháng 10 trở lại trường (Nguyễn Mộng Hòa Bình), Nhớ xưa (Lê Hà Thăng), Đón con giờ tan học (Nguyễn Quốc Hưng)...
Nhà thơ Vũ Ngọc Hưng cũng đã gây ấn tượng khi anh thể hiện hết mình hai ca khúc nhạc sĩ Phạm Duy phổ thơ Phạm Thiên Thư: Đưa em tìm động hoa vàng, Gọi em là đóa hoa sầu.
Ngoài ra, còn một số khách mời cũng nhiệt tình tham gia ngâm thơ và hát góp vui.
Buổi ra mắt Tuyển thơ "CÒN VƯƠNG BỤI PHẤN" của nhóm Thân Hữu SPSG đã khép lại lúc 11g20 cùng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét