24 thg 10, 2021

Ngọn Thu Phong , Thăm Người Tri Kỹ - Thơ Nguyễn Thị Châu


NGỌN THU PHONG

Ngọn Thu phong ơi ! Đừng thổi nữa !
Gót hài thêu nhẹ bước qua thềm
Áo em lất phất bay hờ hửng
Ghé mắt vào thăm nhớ Sao đêm

Chim kêu ngoài ngõ ai có thấu
Gọi cửa nhà ai khách ghé thăm
Le lói đèn khuya ai chờ đợi
Một mãnh tình chung đã lặng thầm !

Bóng ai in vách nhà ai đó ?
Bên ngoài sương lạnh lắm ai ơi !
Mở cửa trái tim , nhà không mở
Bỏ cả tình em bỏ cả đời!

Thu phong đang thổi lá vàng rơi
Gót hài thêu không bước được rồi
Áo em ướt hết vì sương gió
Chốt cửa nhà ai khép chặt rồi ...!
9-10-2021



THĂM NGƯỜI TRI KỸ

Lặn lội đường xa tôi tới đây
Tìm người tri kỹ trong xóm nầy
Cơn mưa trút xuống làm tôi ướt
Thu về gió lạnh ai có hay ?

Trên bước đi tìm tôi nhớ ai ?
Tìm người tri kỹ của hôm nay
Người xa có còn trong nỗi nhớ
Một nửa tình thôi lắm u hoài

Tôi đứng nơi nầy thấy lá phiêu
Mưa bay làm rớt lá muôn chiều
Tri âm , tri kỹ ai có biết !
Tôi đã đi vào ngỏ liêu xiêu.

Mưa chiều bước nhỏ quá cô liêu
Nhớ lắm người ơi mưa thật nhiều
Tôi đứng lặng nhìn nơi ngõ vắng
Nửa bước nửa không thấy buồn hiu !!!
9-9-2021
Nguyễn thị Châu

❤❤❤❤❤❤

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét