1 thg 2, 2021

TỰ KỶ CHIỀU CUỐI NĂM - Trần Phong Vũ


TỰ KỶ CHIỀU CUỐI NĂM
Chúng tôi ngồi
kể cho nhau nghe
những thông tin dịch bệnh
rồi ngỡ ngàng
Xuân này nữa có vui không ?
Không dám kê khai
những đau đáu trong lòng
Đành huệch hoạc mấy câu chuyện tiếu lâm
đầu ngô mình sở
Những duyên tình buồn nhiều vui có khi lở cở
Chén rượu nâng lên hạ xuống
được bao lần
Khi tôi về đường phố vẫn đông ran
Cửa hiệu, nhà hàng đèn màu sáng lóa
Saigon bình yên
Những dòng người xe chen nhau vội vã
Cuộc đấu tranh này ai sẽ mất ai còn
Chiến tranh đi qua, hòa bình mấy mươi năm
Số người chết hàng ngày vẫn tính bằng đại đội
Chết vì tai nạn xe, ung thư và nghèo đói
Có độc lập rồi hạnh phúc vẫn xa xôi
Tôi vẫn đi theo vận nước nổi trôi
Và vẫn sống để làm người già cổi
Nghi hoặc với chính mình
Và xa xót với tương lai
TRẦN PHONG VŨ

30/1/2021 


(Tranh Biếm từ trang Văn Việt )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét