11 thg 2, 2021

Mời quý Bạn cùng đọc tâm tình cuối năm của Thầy Nguyễn Duy Linh và cầu chúc Thầy luôn an vui. (Ngân Triều)

 Còn hai ngày nữa là Ông Táo chầu trời, hơn một năm đã trôi qua mà dịch họa chưa yên, chúng ta vẫn chưa biết ngày nào có thể gặp lại nhau.

Trước thềm năm mới, tôi xin gửi tới Quý Thầy Cô cùng Quý Bạn lời chúc chân thành :
Năm Tân Sửu với tất cả Chúng ta sẽ là một năm thật sự an lành, hạnh phúc, nhiều sức khỏe, niềm vui và may mắn.
Trong bối cảnh tình hình chưa sáng sủa, tâm trạng buồn chắc cũng dễ nhận được sự đồng cảm, xin gửi tới Quý vị bài thơ:
***
CHIỀU CUỐI NĂM
Suốt một năm trời tự cách ly,
Tung tăng, càng dễ nhiễm “Cô-vi”.
Mảnh vườn nhỏ xíu (x) thành sân tập,
Bảo vệ thân mình chống lão suy.
*
Ngõ vắng chiều nay đi tha thẩn,
Quạ rủ nhau về cứ réo vang.
Mới đó, đã ... năm cùng tháng tận,
Đường về quê cũ, lắm gian nan!
*
Ở đây , đất khách - quê người khác,
Tết đến làm sao khỏi nhớ nhà?
Bạn bè thân thích... giờ ngăn cách,
Nhìn quanh, ngó quẩn... một mình ta! Garden Grove , 2-2-2021

(X) Mảnh vườn nhỏ, đi 7 vòng mất 10 phút, mỗi ngày phấn đấu từ 35 -49 vòng là đạt.
***
Ngoài ra, năm ngoái về VN, tôi có đi Vĩnh Long cùng GĐSP thăm Thầy Nguyễn Văn Lượm và có bài "TA VỀ" Bạn Trần Xuân Lộc gần đây đã đưa vô Facebook, nhiều vị chắc đã đọc. GĐSP lại vừa mới đi thăm Thầy Lượm cách đây vài ngày. Thầy chống gậy đi nhưng không còn vững, con trai phải đi sát một bên để giúp Thầy. Coi hình ảnh và Video Clip của chuyến đi trên Facebook, tôi có mấy câu tặng Thầy, xin chia sẻ cùng Quý Vị.
***
THƯ GỬI BẠN GIÀ

Chúng mình một tuổi, đúng hay không?
Gánh nặng thời gian cũng chất chồng.
Thương bác đã liêu xiêu gậy chống!
Mừng tôi còn vững bước thong dong.
Bác đã nhàn cư câu lạc đạo,
Tôi còn ray rứt lẽ tồn vong.
Nỗi đời quăng quật - lưng luôn thẳng,
Ta vẫn vuông tròn chữ thủy chung.
***
Cả năm dài bị câu thúc tù túng vì cái họa Cô-vi với những lo buồn mất mát thương tiếc nhớ nhung, viết ra được cũng là một cách giải tỏa bớt những âm u tích kết ở trong lòng, nếu có làm Quý Thầy Cô cùng Quý Bạn buồn lây, xin lượng thứ. Mong thế giới an bình trở lại, năm Tân Sửu tới sẽ xua tan hết những đám mây mù, chúng ta sớm có ngày tái ngộ.
Garden Grove, Ngày 22 tháng Chạp Năm Canh Tý,
Nguyễn Duy Linh
*

Ảnh 1: Thầy Đoàn Viết Bửu và Thầy Nguyễn Duy Linh cùng một nhóm bạn Khóa 2, lần họp mặt 1.1.2019.

Ảnh 2: Thầy Nguyễn Duy Linh phát động viết bài cho Kỷ yếu 60 năm Sư Phạm Saigon, lần họp mặt 1.1.2018.

Ngân Triều

🌸🌸🌸🌸🌸🌸

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét