9 thg 9, 2020

Mời Xem 2 Bài Thơ Của Chu Ngạn Thư

   

                      

 1/     NGƯỜI ĐÓ CHÍNH LÀ CHIẾN HỮU

tôi không chấp nhận :

tràng chuông mừng hôn phối gióng giả từng hồi mà nghe ra chỉ là hồi chuông báo tử khi tuổi hai mươi niềm tin yêu rộn rã trong lòng.

tôi không chấp nhận :

những khúc hát phúc âm đã hoá thân thành những kinh khúc cầu hồn dỗ giấc cho đoàn người sống sót đang kiêu hùng nâng cao trái tim trong sáng của mình giữa miền đất oan khiên hung bạo .

tôi không chấp nhận :

những nụ cười nguỵ trang của đám hình nhân có trái tim mạ kền và đôi bàn tay cùng trí não lạnh căm một màu thép xám u buồn.

tôi không chấp nhận :

mớ kinh điển rối bù đang trở thành bùa thiêng hộ mạng cho cây vương trượng uy quyền, mà sức mạng tôi luyện bằng máu của biết bao trái tim trinh nữ ; những trái tim hồng hào đang bị đám người cuồng tín dùng bạo lực bắt đem đi tế thần.

tôi không chấp nhận :

nâng trên tay mình con chim bồ câu ướt vì chút lòng nhân đạo vớt ra khỏi vạt dầu sôi, đang trở mình biến thành con sứa lửa .

tôi không chấp nhận :

những bóng mát ô liu trồng lên để che đậy cho hàng thép gai phong toả những con đường đưa đến ánh sáng của Loài Người và những nhà kho chứa đầy dưỡng chất trần gian.

tôi không chấp nhận :

những danh từ đầy hoa mỹ trá bịp để đời đời làm nô lệ cho áo cơm cho cuồng vọng dốt nát dã man.

tôi không chấp nhận :

làm một tên thi sỹ đi biến bài thơ mình thành những tấm màn hoa treo cửa mà bên trong thịnh soạn một bữa tiệc đầu người, trên nệm hoa ngả nghiêng bầy dã thú.

tôi không chấp nhận :

một thiên đường hứa hẹn sẽ có tôi khi hiện tại ở chính nơi nầy tôi đang từng giờ biệt tích chính tôi.

Ai chấp nhận Tôi

Người đó chính là Chiến Hữu

Lý tưởng đã thành hình

Ta lên đường kẻo trể .

 

 2 / THI SỸ


ngòi viết chính là ngòi thuốc nổ

đời sống quen chịu khó bất thường

khi mặt đất sạch trơn bóng cỏ

lòng ta vui nối bước tà dương

 

20-5-1976

CHU NGẠN THƯ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét