23 thg 7, 2020

CHUYỆN THẬT NGẮN

---------------
Lời trẻ con 1
Một bác sĩ đang khám bệnh và muốn xoa dịu cho cậu bé đừng sợ nên vừa trò chuyện vừa thao tác: “Này bé Kizi, bé có biết chúng ta phải làm sao để được lên thiên đường không?”
- Phải chết trước đã thì mới được lên thiên đường ạ!
Bác sĩ giật mình hỏi tiếp:
- Đúng là vậy, nhưng trước khi chết mình phải làm gì?
- Phải đi bác sĩ ạ! 


Lời trẻ con 2
Có một ông lão rất ghét người khác nói là mình già, liền cạo hết râu trên mặt mình đi. Một em bé hàng xóm nhìn thấy liền nói: 
"Mặt ông cạo râu trông chẳng giống một ông già chút nào" 
Ông này nghe thế sướng quá vội hỏi: 
"Cháu nói bác vẫn như một thanh niên sao?" 
"Cháu thấy bác cạo râu đi rồi trông giống như một bà lão”


Gãy chân
Một anh chàng thợ mộc bị gãy chân, được đưa đến bệnh viện.
Bác sĩ vừa bó bột vừa hỏi anh ta:
- Tại sao anh bị gãy chân?
- Thưa bác sĩ, tháng trước tôi được thuê suốt tuần để đóng một lan can gỗ kiểu cho một gia đình giàu có. Một buổi đang nghỉ trưa, thì cô con gái rượu của ông ta đến tìm tôi và hỏi: "Anh có cần gì ở tôi không?". 
Tôi trả lời: "Không". 
Cô ta hỏi một lần nữa: "Anh thật sự không cần tôi chứ?". 
Tôi đáp ngay không cần suy nghĩ: "Thật sự là không!". 
Sau đó cô ta bỏ đi.
- Nhưng chuyện đó thì có liên quan gì đến cái chân gãy của anh?
Bác sĩ hết kiên nhẫn, cắt ngang.
- Ồ, có đấy! - Bệnh nhân mau mắn kể tiếp - Hôm qua, khi tôi đang ở trên nóc nhà để sửa mái nhà thì tôi mới hiểu ý cô ta!
Vì thế nên cái chân mới gãy!


Hoang tưởng
Vợ hỏi chồng:
- Bệnh hoang tưởng là gì hả anh yêu?
- Nói cho dễ hiểu, là chẳng hạn mỗi lần chúng ta đi siêu thị mua
sắm, em cứ tưởng chồng em là giám đốc hay tỷ phú


Ai Nghe Lời Mẹ Nhất
Ông nọ có 5 đứa con, mua cái gì cũng phải mua làm 5 phần,
không thì chúng nó tranh giành phiền phức. Một hôm có người tặng một thứ đồ chơi, không biết chia cho các con thế nào, ông ta liền nói:
"Đây chỉ có một món đồ chơi, nhà mình ai nghe lời mẹ nhất, từ trước đến nay không bao giờ cãi mẹ, mẹ bảo làm gì là làm, như thế mòn đồ chơi này sẽ thuộc về người đó. Các con xem ai sẽ được nào?"
Năm đứa trẻ nghĩ một lúc rồi đồng thanh nói:
"Bố sẽ nhận!!!"


Ghen Tỵ
Bà nọ mới cưới con dâu, thấy con trai mua cho con dâu một chiếc áo da, cảm thấy ghen tỵ bèn nói với ông chồng:
“Nuôi con trai lớn phỏng có ích lợi gì? Ra sức mua cho vợ hết cái này đến cái khác, hẳng kể đến bố mẹ chúng sống chết ra sao”.
Ông chồng đáp: “Những lời ấy tôi đã nghe thấy từ lâu rồi!”

"Ông chỉ hồ đồ, tôi nói với ông lúc nào hở?”
Ông chồng đáp: “Không phải bà nói, mà là mẹ tôi nói với tôi!”
Hoc Trò Bây Giờ Tệ Quá
Chuyện xảy ra ở một trường trung học "vùng xa vùng sâu "
Thầy giáo hỏi : 
- Ai ăn cắp nỏ thần của An Dương Vương ? Cả lớp im lặng. 
Thầy giáo chỉ một học sinh 
- Em biết ai ăn cắp nỏ thần của An Dương Vương không ? 
Em nầy hoảng hốt và sợ sệt đáp: 
- Dạ không phải em lấy. 
Vừa lúc đó ông hiệu trưởng đi ngang. Thầy giáo phân bua : 
- Anh xem, học trò bây giờ tệ quá. Tui hỏi ai ăn cắp nỏ thần của An Dương Vương mà cả lớp không ai biết.
Thầy hiệu trưởng gật gù : 
- Thôi anh nói anh Vương làm bản báo cáo rồi tui nói ban giám hiệu xuất quĩ đền cho. Đừng làm rùm beng mà trường ta mang tiếng xấu.


Tai nạn ngoài giờ
Chàng nhân viên trẻ rụt rè nói với giám đốc :
-Ông có thể tăng lương cho tôi một chút được không ạ? Vấn đề là tôi mới cưới vợ...
-Rất tiếc, công ty không thể nhận trác nhiệm về những rủi ro phát sinh ngoài làm việc 


Bịnh viện chỉ khám người khoẻ
Một cụ già thấy sức khoẻ của mình không được tốt định lên tận bệnh viện Bạch Mai Hà Nội mong gặp được thầy hay, bèn tới bàn với bác sĩ  địa phương,
Bác sĩ nhìn cụ già một lúc liền bảo:
- Cụ thế này không khám bệnh được ở Bạch Mai đâu. 
Cụ già ngạc nhiên hỏi:
-Sao lại thế? tôi có đủ tiền mà, 
Bác sĩ: 
- Không, tôi không có ý thế, cụ yếu đuối thế này khám làm sao đươc. 
Cụ già liền khóc rống lên: 
- Bác sĩ đoán tôi sắp chết rồi phải không? chắc tôi bị bệnh nặng lắm phải không? 
Bác sĩ: 
-Không, tôi không có ý thế, cụ yếu thế này thì làm sao cụ chen vào khám tại bịnh viện Bạch Mai được, đông người lắm, người khoẻ mới chen vào khám bệnh được.....


Y khoa tiến bộ
Một cô ngoài bốn mươi tuổi, bước ra từ phòng khám của bệnh viện thốt lên với những người đang ngồi chờ: 
- Y học bây giờ tiến bộ quá!
Có người hỏi tại sao, cô nói: 
- Cách đây hơn 20 năm, mỗi lần tôi bị viêm họng phải đến bệnh viện, bác sĩ thường bắt tôi cởi bỏ hết quần áo, khám rất kỹ toàn thân, phải mất hàng tiếng đồng hồ mới phát hiện ra bệnh. Còn bây giờ tôi cũng bị viêm họng, bác sĩ chỉ bắt tôi há miệng ra rồi cho mấy viên kháng sinh, thế là xong. 


Kỹ Sư và Luật Sư
Một kỹ sư qua đời. Linh hồn anh ta tìm đến cổng thiên đàng. Thánh Peter xem qua hồ sơ và phán 
- Cậu là kỹ sư à? Cậu đến nhầm chỗ rồi 
Hồn anh kỹ sư buồn rầu tìm đến cửa địa ngục. Tất nhiên là địa ngục thì chẳng từ chối ai cả. Chẳng bao lâu, anh kỹ sư thấy rất khó chịu về tiện nghi dưới địa ngục, anh ta bắt đầu thiết kế thang máy và điều hòa không khí. Một thời gian sau, địa ngục có cả thang máy, điều hòa và hố xí tự hoại nữa. Mọi người rất yêu quý anh. 
Một ngày kia Thượng Đế phone xuống hỏi chuyện Quỷ Sa tăng 
- Này anh, tình hình dưới ấy thế nào? 
- Ồ, cảm ơn ngài. Dưới này vừa nhận được một kỹ sư khoảng 6 tháng nay, bây giờ hay lắm, đã có cả thang máy và điều hòa không khí rồi. 
- Cái gì? Peter lại nhầm lẫn rồi. Sao lại để cho kỹ sư xuống dưới đấy? Cậu gửi ngay cái thằng kỹ sư ấy lên đây cho tôi. 
- Ồ không, thưa ngài. Cái gì chứ việc đó thì không thể được. Có kỹ sư thích lắm. 
- Này, có làm ngay hay không thì bảo. Tôi khởi kiện anh ngay bây giờ. 
- Ha ha ha. Trên ấy làm gì có một Luật sư nào đâu mà đòi kiện với cáo.




Câu Thật Ý Nghĩa 
Vị linh mục nói với bố cô dâu:
- Khi cầm tay con gái đưa cho chú rể, ông nên nói một câu thật ý nghĩa nhé!
Ông bố vợ vốn là chủ tiệm tạp hóa, khi cầm tay con gái đưa cho con rể đã nói:
- Nhận rồi miễn trả lại nhé!
Kẻ Thù 
Mục sư đang khuyên giải tín đồ cai rượu: "Rượu khiến cho gia đình bất hòa, rượu khiến anh mắt sạch bạn bè, rượu làm công việc của anh bế tắc và quan trọng hơn là rượu tạo nên những tổn thất nghiêm trọng đối với sức khỏe. Có thể nói rượu là kẻ thù lớn nhất của đời anh."
Tên bợm nhậu kia đáp lại ngay: "Thưa mục sư, nhưng con thực hiện đúng điều ngài khuyên con!"
Mục sư ngạc nhiên: "Anh nói sao?"
Bợm nhậu: "Người thường bảo phải yêu thương kẻ thù của mình, có không?"


(Ngoc Diêm chuyển )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét