21 thg 5, 2018

Duyên Ngầm -Tô Thị Sương-K.10

  ” Duyên ngầm “, đó là cái từ mà cô Nguyễn Thị Ngọc Điệp giáo sư hướng dẫn lớp nhị 6 khóa 10 tặng cho Nhỏ!
     Hồi ấy,Nhỏ là một trong số những giáo sinh bé nhất nhì của lớp. Chẳng có ngoại hình, rất đơn giản, thật thà… đúng chất nhà quê. Nếu bạn bè trong lớp tranh thủ năm cuối khóa cùng nhau đi tham quan, rủ nhau về quê bạn này bạn nọ và kết đôi đi chơi… thì Nhỏ ngược lại, chỉ biết cắm đầu cắm cổ học và học chứ chả biết tí gì! ( rõ ngốc!). Bù lại những tháng ngày miệt mài như con mọt sách là niềm vui sau mỗi lần đi thực tập ; về lớp,cô Điệp nhận xét Nhỏ có nhiều ưu điểm và bảo rằng ” con nhỏ này nó có duyên ngầm “.
    Cũng vì cái duyên ngầm ấy mà Nhỏ đã một phen hú vía : Cô thấy Nhỏ lên lớp có duyên và dạy cũng khá nên chọn Nhỏ dạy mẫu bên Sư phạm thực hành cho khóa 11 kiến tập. Nhỏ lo lắng lắm! Môn cô giáo là tập làm văn, đề bài nói về ” Tâm sự một con chim đang bị nhốt trong lồng “…Sau nhiều ngày suy nghĩ, Nhỏ quyết chọn cách giới thiệu bài bằng học liệu sống : cái lồng và chú chim non mang tận dưới quê lên. 

   … Ngày lên sân khấu đã đến, các bạn trong nhóm thực tập theo hỗ trợ Nhỏ suốt tiết dạy. Theo trình tự thì sắp đến lúc mang lồng chim ra nhưng sao tiếng chim chip của con sẻ không còn phía sau bảng lớp ( vì nó bé quá nên đã chui ra khỏi lồng rồi!!!). Trời ạ! Con phải làm thế nào đây? Trong lúc lòng vô cùng bối rối thì may thay, bạn TP đã xách lồng chim thập thò phía sau cạnh bảng ( thì ra TP đã thấy con chim chui ra khỏi lồng bay sau sân khấu nên chạy theo bắt nó lại) nhờ vậy mà Nhỏ lấy lại được tinh thần và hoàn thành nhiệm vụ. 
Rồi cũng chính nhờ cái duyên ngầm ấy mà khi ra trường Nhỏ được chọn nhiệm sở gần nhà do điểm thi thực tập cao và theo nghề cho mãi đến về hưu .
   Nhỏ thầm cảm ơn Cô và ngôi trường hồng yêu dấu, nơi Nhỏ đã học được rất nhiều điều tốt đẹp mà chỉ có Quý Thầy Cô ở đây mới truyền đạt tinh thần LƯƠNG SƯ HƯNG QUỐC cho học trò mình được như vậy. Nhỏ luôn tự hào về nghề mình đã chọn, dù không giàu sang nhưng tư chất của người giáo viên thì  nơi đâu và lúc nào cũng được mọi người tôn trọng! ( không giống như một bộ phận không nhỏ gv ngày nay)
–Tô Thị Sương Khóa 10

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét