11 thg 7, 2014

Origami điêu khắc (từ vietdaikynguyen)

guyễn Hùng Cường là một nghệ sĩ origami người gốc Hà Nội. Anh có thể tạo ra bất kỳ tác phẩm điêu khắc đơn giản gấp từ giấy. Đối với anh, origami là phương tiện để chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng. Tác phẩm của anh đã được xuất bản trong cuốn sách Origami Nhật Bản (JOAS) và các tạp chí, bộ sưu tập Origami USA 2008, và các cuốn sách khác.
Cường đam mê gấp giấy khi mới 5 – 6 tuổi. Mẫu thiết kế đầu tiên của anh là sản phẩm mày mò theo hướng dẫn trong cuốn sách origami của John Montroll vào năm 1999, lúc đó anh được 10 tuổi. Bạn có thể xem thêm các tác phẩm của Hùng Cường ở đây.
 
 
 

Origami đường phố

Mademoiselle Maurice là một nghệ sĩ 29 tuổi người Pháp sống ở Paris. Cô từng theo học kiến trúc ở Lyon và sống một năm đáng nhớ ở Nhật Bản, và điều này đã có tác động sâu sắc đến cuộc sống của cô. Trong năm đó, tháng 3 năm 2011, Nhật Bản bị động đất và sóng thần. Sau thảm kịch đó, cô bắt đầu sáng tác các tác phẩm kết nối với sự kiện này. Sáng tạo giấy của cô được dựa trên câu chuyện của Sadako, cô bé cố gắng để gấp nên 1.000 con hạc giấy trước khi cô qua đời vì bệnh bạch cầu do hậu quả của Hiroshima.
Mademoiselle Maurice sử dụng origami, cũng như thêu ren, để tạo ra tác phẩm của mình, trong đó, rất nhiều tác phẩm có màu sắc sinh động và giàu cảm xúc. Tác phẩm của cô đặt ra những câu hỏi về bản chất con người và môi trường. Ghé thăm website của cô ở đây.
 

Origami hình học

Joel Cooper tốt nghiệp Đại học Kansas với bằng cử nhân mỹ thuật và đã làm việc với các loại dầu, than, kim loại đúc, và gốm sứ. Từ năm 2006, các tác phẩm nghệ thuật của anh đã được trưng bày trên toàn thế giới. Phong cách origami của Cooper được gọi là “origami lưới”, mà anh mô tả như trên trang web Etsy: “Đây là một kỹ thuật gấp hình học lặp đi lặp lại mô hình của nếp gấp trong suốt một tờ giấy để tạo ra các thiết kế trừu tượng trực quan hấp dẫn”. Bạn có thể truy cập trang web của Cooper ở đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét