14 thg 7, 2014

Gặp lại 1 người bạn cũ khóa 2-SPSG.-Pham Hòa

Ngày 13/7/2014,tại quán "Nhà tôi',thị xã Tây Ninh, các bạn cũ lớp đệ nhất B.1 (1962-63)có tổ chức họp mặt vào buổi trưa.
Mình đến buổi họp trễ gần 12 giờ trưa trong khi xuất phát từ Saigon lúc 7 giờ sáng,đến 9g30,xe mới khởi  hành và khi trả khách ở TN,mình là người xuống cuối cùng  vì xe chạy vòng quanh các nơi để trã khách và họ có làm đúng cam kết là : đưa khách đến tận nơi.
Vào 'Nhà tôi " hơi lấn cấn một chút vì biết mọi người đã chờ rất lâu,nhất là Thầy Cô cũ vì tuổi cao nên có đến từng bàn chào..(Thầy Rang,T,Tòng,T.Sum,cô Hường)..
Thật bất ngờ và vui,mình được xếp  sẳn một cái ghế  bên Ngô Huệ  và một người bạn nữa mà phải rất lâu mình mới nhận ra dù nhìn cái miệng và nụ cười rất quen.Đó là chị Nguyễn thị Tuyết Mai...
Ngày xưa năm 1963,vào năm 1-SPSG,mình và chị Mai ngồi cạnh nhau.Chị là người gốc Gò Dầu,Tây Ninh.,tính tình đềm đạm dễ mến. Ra trường chị "cộng chỉ số" với anh Lê văn Hiền (SPSGk.1).Từ lúc ra trường 1965 đến nay là 49 năm mới gặp lại.
Chị Mai cũng nhớ về một số Thầy Cô cũ trường SPSG  và các bạn bè xưa : trưởng lớp Đỗ Lựu sôi động,Diễm,Đầm....
Sau khi dùng cơm trưa,mình,Ngô Huệ,vợ chồng Chị Mai,chị Sắng đi taxi đến thăm chị Lê thị Hà,cũng là k.2-SPSGvà dù 49 năm trôi qua,mọi người cũng  dễ dàng nhận ra nhau,tiếc là không ghi lại được những giây phút nầy vì mọi ảnh đều do Tô Hằng ghi mà bạn thì đang bận
.Ở nhà chị Hà ra,mình và Ngô Huệ  đi taxi ra bến xe Đồng Phước để về Saigon.Chị Hà đưa mọi người còn lại đi châm cứu.
Chuyến đi lên TN buổi sáng làm mình quá mệt,nhưng  việc được gặp lại Thầy Cô,bạn bè cũ ,nhất là Chị Mai,anh Hiền làm mình thấy như có một luồng gió mát mẽ xóa hết mọi căng thẳng.
Mong mọi người được khỏe mạnh để còn gặp nhau vào kỳ sau.
Đây là ảnh các bạn do Tô Hằng chụp.




Ngô Huệ ,Hòa,Chị Mai,anh Hiền
(Tô Hằng,Ngô Huệ,P.Hòa,Chị Mai.Anh Hiền)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét