8 thg 7, 2014

Ai cùng tôi đối ẩm - Mai Xuân Thanh



AI CÙNG TÔI ĐỐI ẨM.... !


"Thuốc ngon nửa điếu " mới hay,
Ly này, ly nữa mời ai ... với mình...
Ngày xưa mái tóc còn xanh,
Hôm nay lốm đốm này anh bạn già... !
Nhâm nhi nhìn kỹ cũng tra     ( già )
Lời thơ âu yếm xem ra vụng về
Tà huy xế bóng lê thê,
Cạn ly rồi cũng phải về...vân du...!
Ngàn dâu cố quận mịt mù,
Thoảng trong hơi gió ai ru gọi hồn ... !
Trâu đàn mục tử cô thôn,
Sáo diều lơ lửng hoàng hôn nhớ người...
Thương em xiết kể mấy mươi,
Rêu phong mái rạ hỗ ngươi mây trời...!
Đầy ly say nữa em ơi,
Uống đi cạn chén ta rời cố hương...
Ở đây sao thấy vấn vương,
Bạn hiền ai cũng đoạn trường mới hay .. !
Mời em xin cạn chén này,
Cùng ta đối ẩm hôm nay... dịu dàng.
Dù cho lỡ bước sang ngang,
Con tim lỗi nhịp phụ phàng ...quá đi.
Tai nghe tiếng khóc vu quy,
Lòng vui mở hội lo gì ...ái ân !
Mơ xa rồi lại nghĩ gần,
Cùng nhau tương kính như tân thuở nào.
Từ đây tạm biệt xin chào,
Phận mình cũng xót ước ao đoái hoài.
Chia tay chiều thấp non đoài...
Bóng câu cửa sổ đưa thoai lạnh lùng.
Lưng trời vẵng tiếng đồng chung,
Âm thanh chuông mõ mịt mùng kệ kinh...
Mong ai thanh thản an bình


Cô đơn độc ẩm một mình đã quen... !



Mai Xuân Thanh 


July 04  2014  @  11 : 09  AM


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét