3 thg 2, 2023

Vô Thường Trong Mỗi Sát Na / thơ như nguyệt


 Vô Thường Trong Mỗi Sát Na

Nghe tin chị vừa qua đời
Tôi thấy thương tiếc buồn tơi
Khi sống chị luôn tính toán
Hà tiện từng “cent”, từng đồng

Bây giờ ra đi tay không
Chị chẳng mang được theo gì
Thương chị nước mắt tôi rơi
Mong chị đời đời yên nghĩ

Chị luôn bon chen, năng nổ
Một thân chống chọi với đời
Nóng tính, sẵn sàng gây hấn
Phấn đấu chẳng chịu thua ai
 Hãnh diện có tiền, có của
Tích cóp chị chẳng dám xài
Chuyến đi chơi Canada
Rủ hai mẹ con đi cùng
Một mình chị làm tài xế
Chu đáo từng li từng tí
Phương An lần đầu thoải mái
Không phải lái xe đường xa

Thỉnh thoảng tôi than đau nhức
Chị đến cạo gió, bóp chân
Nay chị thoát kiếp trầm luân
Thương chị, thương gấp bội phần

Rất khỏe, thể thao mỗi ngày
Ăn uống kiêng khem cẩn thận
Nhìn chị khoảng cỡ bốn mươi
Cho dù tuổi thật sáu tám
Vừa trẻ, vừa khỏe, tốt tươi
Bất thần tin chị ra đi
Tôi nghe thảng thốt ra gì
Còn sống, ta quý thương nhau
Giữ gìn tình bạn lâu dài
Cần chi mê đắm miệt mài

Đời sống tưởng dài mà ngắn
Vô thường trong mỗi sát na
Chết là không thể thở ra
Nay chị từ giã cõi đời
Tiếc thương chị quá chị ơi!
Tôi làm thơ cho đỡ buồn
Cố gắng sống tốt luôn luôn
Bây giờ nằm trong huyệt lạnh
Hết nhìn hoa trắng, trời xanh
Chị đang lênh đênh cõi nào?
Mong chị bình an miên viễn
Không còn lo lắng, ưu phiền
Hết khổ, hạnh phúc triền miên

Quách Như Nguyệt
January 31, 2023




Mời Xem :


Thơ Và Em - Thơ Quách Như Nguyệt








--

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét