22 thg 2, 2023

Hơn phân nửa tiểu bang Mỹ cấm TikTok, xin đọc dể biết chi tiết, nhất là các bạn có con cháu còn nhỏ.

Nguồn tin và chi tiết: https://www.cnn.com/2023/01/16/tech/tiktok-state-restrictions/index.html

 

HCD tóm tắt bản tin :

Hơn một nửa số tiểu bang của Hoa Kỳ đã cấm TikTok không được load vào các máy móc điện tử (computer, tablets, cell phone...) của chính phủ.

Phản ứng chống lại TikTok ngày càng tăng các tiểu bang dù là do Cộng Hòa hay Dân chủ “quản lý”. TikTok là 'fentanyl kỹ thuật số'.

Các thống đốc cấm TikTok khỏi load vào máy điện tử của chính phủ. Nhưng một số còn đi xa hơn – cấm các App khác liên kết đến Trung Quốc như WeChat và AliPay.

Tiểu bang California đang có đề nghị cấm TikTok.

HCD: Cá nhân tôi thấy TikTok nguy hiểm cho học sinh và cả sinh viên, nói chung là giới nhỏ tuổi. Có nhiều lý do: (xin viết chữ đen)

- Nhiểu TikTok (rất nhiểu) video dạy trẻ con lưu manh, lường gạt, gian lận, ... dạy đủ thói lưu manh tật xấu như con cái gạt cha mẹ, vợ chồng gạt nhau... một cách hạ tiện.

- Một số khá nhiều TikTok ca ngợi bạo lưc như đánh nhau, đập phá, gây hấn không cần có lý do...

- Một số rất nhiều TikTok gạt người xem về những thứ phản khoa học như trồng cây ghép cây, máy vĩnh cữu, truyền những kiến thức phản khoa học... trẻ con xem tưởng là chuyện thật thì tương lại hẳn sẽ không ‘khá’ nổi. Càng xem càng ‘khờ’.

Còn nhiều lý do lắm... dài rồi, e quí vị ngán, cho nên vài quốc gia (quên mất) đã cấm TikTok. Ngay cả ở Trung Cộng chánh phủ cũng cấm một số loại TikTok không được chiếu cho trẻ con Trung Hoa xem.

 

Kết luận: Các bạn có con cháu nhỏ nên quan tâm tới chuyện nầy.
Còn gì nữa?

Còn chớ, nhưng là chuyện quốc gia đại sự tôi không muốn nói, (quí vị chức sắc rành hơn thập bội): TikTok là dụng cụ lấy tin, là dụng cụ gián điệp của Trung Cộng. Cũng y như mấy cái security camera do Trung Cộng sản xuất mà các bạn gắn ở cửa trước cửa sau khắp nhà đó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét