28 thg 2, 2023

Hình ảnh buổi các bạn khóa 2 SPSG tới thăm gia đình anh Nguyễn Phát Thanh (K2)

Nhóm  SP SG khóa 2 gồm có  các bạn  : vợ chồng anh Đoàn Quốc Tuấn,vợ chồng anh Đào Trung Thung,Nguyễn Văn Xưởng,Phan Văn Quí,Đinh Thị Hỏi,Dương Thành Nhơn,Nguyễn Văn Môn,Nguyễn Ngọc Chẩn , Phạm Ngọc Hạnh (K4) và Thầy Đoàn Viết Bửu
Nhóm có mời cô Trần Thanh Quang nhưng cô bận không đi
 
 Khởi hành tại Lăng Ông Lê Văn Duyệt lúc 8 giờ ngày 26 tháng 2 năm 2023 ,hành trình đi qua  quận 5, quận 8,Quốc lộ 50,qua cầu Ông Thìn ,Thị trấn Cần Giuộc,Thị trấn Cần Đước,qua phà Bà Nhờ,xuyên qua địa phận huyên Tân Trụ,vô phạm vi huyện Châu Thành tỉnh Long An,nhà anh Thanh ở Áp Đồng Tre xã An Lục Long huyện Châu Thành.Chúng tôi tới nhà anh Thanh vào lúc 10 giờ 30.
 Tưởng cũng cần giới thiệu sơ qua về huyện Châu Thành,huyện này nằm giáp thành phố Tân An của tỉnh Long An.Từ tỉnh lộ 827 ,chúng ta sẽ đi qua Ngã Ba Bình Cách,nơi mà ngày xưa đã có một trận chiến lịch sử của đoàn quân ông Thủ khoa Huân đánh quân Pháp,qua thị trấn Tầm Vu tới xã An Lục Long,xã cuối cùng của huyện này là xã Thạnh Vĩnh Đông (quê hương của ông Đổ Kiến Nhiểu),hai xã này tiếp giáp với huyện Gò Công Tây của tỉnh Tiền Giang.
 Đặc sản của huyện Châu Thành này là cây Thanh Long,có thể nói 90% đát ở đây được trồng Thanh Long,cùng với tỉnh Bình Thuận,Thanh Long ở dây được bán khắp trong nước và xuất cảng ra ngoại quốc.

  Vợ chồng anh Thanh đã huy động đội quân cơ hữu rất hùng hậu gồm con,dâu,cháu đón tiếp chúng tôi vô cùng nồng hậu với tất cả tấm chân tình !
  Một bửa cơm hết sức thịnh soạn đã được gia đình anh chuẩn bị sẳn.Chúng tôi được thưởng thức những đặc sản như Thanh Long,cây cải trời ...

 Một buổi họp mặt thắm tình thân hữu của những người đã thân nhau từ hơn nửa thế kỷ trước !

 Bóng chiều đã ngả về Tây,chúng tôi buộc lòng phải chia tay nhau mà trong lòng vẫn còn lưu luyến !

Khi ra đường cái, cha con dâu anh Thanh dã liên tiếp chở chúng tôi tới tận nơi xe đậu. !
 
 Chuyện chưa hết,con anh Thanh hướng dẫn chúng tôi tơi nhà con gái anh,cách đó vài km,để nhận thêm quà gộm 10 kg trái Thanh Long chín đỏ và 2 trái dừa Xiêm. Gia đình anh Thanh đã quá chu đáo,không còn gì thân tình hơn,chúng tôi rất cảm động,

 Trên đường về lại Sài Gòn,chúng tôi ghé vào chùa Tôn Thạnh ( ngôi chùa cổ nhứt ở Long An,nơi lưu dấu nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu dã tình ở tại đây trong thập niên 1850 ) và nhà của anh Đoàn Quốc Tuấn ở Cần Giuộc.
 
Thêm :
Chuyện hy hữu là con dâu anh Thanh nhận ra thầy Bửu( thầy của bố chồng) cũng là thầy của nó( chủ nhiệm khoa Anh văn trước đây), vui cười, chuyện trò rôm rả,chụp hình lưu niệm giữa trưa nắng 12g, nhìn nhau ngậm ngùi vì cũng đã già hết rồi, biết có còn thăm nhau chuyến nào nữa không! 
Cả gia đình anh( trừ vợ anh Thanh đã yếu chân, ) đưa đoàn ra đường lộ, đứng vẫy tay chào đến khi xe chạy khuất, thật cảm động tình bạn đồng khoá của thuở xưa quá
Tại nhà ông Tuấn ở Cần Giuộc đoàn được đãi ăn yaourt rất mát miệng và chia tay hai vợ chồng ông Tuấn để đoàn về SG… 

1 Số hình ảnh đáng nhớ

 


Tai Nhà Anh Đoàn Quốc Tuấn


Thông Tin và ảnh:Tuấn Đoàn,Đinh Hỏi

 

Xem Thêm : Gặp Nhau Sau 47 Năm (Nguyễn Phát Thanh và Trần Minh Thấu )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét