26 thg 5, 2022

Vài dòng về chuyến đi đảo Ó và Đồng Trường ngày 18-5-2022.- Đoàn Quốc Tuấn

Đảo Ó và Đồng Trường là hai hòn đảo nhỏ nằm trong lòng Hồ Thủy Điện Tri An thuộc huyện Vĩnh Cửu tỉnh Đồng Nai được xây dựng thành khu du lịch sinh thái có nhà hàng ,nhà nghỉ,hồ bơi,sân golf và vườn hoa.
Từ đất liền ra đảo bằng tàu cao tốc mất 15 phút,trên đảo có xe điện đưa khách vòng quanh 2 đảo,có ngừng lại cho khách chụp hình.
Ở đây tôi muốn viết về em Nguyễn Mai,cô học trò cũ của tôi đã học ở Trường Trung Học Công Lập Dĩ An trước năm 1975,lúc đó ngoài việc lên lớp dạy tôi còn là Tổng Giám Thi của trường.
Ngay khi biết tin chúng tôi sẽ đi ,em Nguyễn Mai đã liên lạc với tôi để hướng dẫn đường đi nước bước,đã nói tôi lập danh sách 27 người trong đoàn,rồi chụp hình gởi qua zalo để em in lại gởi tới Ban Giám Đốc Nhà Máy Thủy Điện Trị An xin cho chúng tôi được vô coi trong nhà máy.
Ngoài em Nguyễn Mai,phải kể tới sự tận tình giúp đỡ của cháu Tuấn ,con trai trưởng của Mai,chính cháu Tuấn đã liên hệ với BGĐ Nhà Máy và đích thân chở Mai và tôi qua 4 trạm kiểm soát,nếu không có mẹ con em Mai chắc chắn chúng tôi không vô được nhà máy !
Sau khi nghe thuyết trình và quan sát nhiều nơi trong nhà máy,đoàn chúng tôi còn được gia đình em Mai mời về nhà dự bữa tiệc trà nhiều bánh trái vô cùng đầm ấm tràn đầy tình cảm thầy trò !
Đoàn chúng tôi ,gồm 27 người,một số là bạn học Sư Phạm ngày xưa,một số là đồng nghiệp cũ ,tất cả đều đã về hưu rất cảm động và ấm lòng trước tình cảm thầy trò của em Nguyễn Mai và gia đình em !
Em Nguyễn Mai là một trong số những học sinh trước đây của tôi đã nêu gương tốt cho những học sinh hiện nay !
 
Mời Xem ảnh:
Lòng hồ Trị An
Đảo Ó nối với đảo Đồng Trường bằng một cầu phao .
Cầu phao
  nối liền hai đảo.
Ảnh chụp trước nhà hàng

Bữa tiệc trà thân mật và rất ấm cúng tại nhà em Mai

 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét