12 thg 5, 2022

Mời Xem bài viết của Lê Nhàn...

Cộng Đồng mang xôn xao vì tấm ảnh nầy 

Ảnh gốc:


Cảm ơn anh Cổ Hải đã đưa cho mình cái ảnh gốc.
Trên mạng này dễ bị lừa thật, mình thận trọng lắm nhưng cũng bị lừa mấy lần.
Mặc dù biết là tấm ảnh gốc này cũng có lỗi sai, nhưng so với tấm hình photoshop là không giống nhau.
Chúng ta ở đây nếu nói ra thì ai cũng mong muốn một xã hội tốt đẹp và "YÊU MÀU XANH, GHÉT GIẢ DỐI".
Vậy lý do tại sao lại đi chế những hình ảnh như vậy, để làm gì?
Nếu anh nói thật 100 lần, chỉ cần nói sai 1 lần thôi là anh đã mất lòng tin và đó là sự tự trọng.
Nếu ai có lòng tự trọng thì sẽ không đi nói chuyện không đúng sự thật.
Nếu muốn người ta sửa cho đúng thì mình phải phản ánh đúng, có nhiều người hình như rảnh quá không có việc gì làm thì phải nên đi chế ảnh để mua vui.
Chính từ tấm hình này mà mỗi người phải nhìn lại các sự việc khác từ trước tới nay.
Trong đó có câu nói của ông Nguyễn Thiện Nhân mà nhiều người vẫn lưu truyền cho tới tận bây giờ.
Đã có lần tôi đặt nghi vấn về câu nói của ông Nhân thì có nhiều người nhào vào chửi mình là bò đỏ, là ngu dốt nọ kia. "Tin thôi chứ đừng hỏi".
Nếu cái gì người ta đưa ra mình cũng tin thì gọi là VÔ MINH.
Và việc post tấm hình này thì chính tôi cũng VÔ MINH bởi quá tin vào cộng đồng mạng.
Tôi đặt câu hỏi: Chúng ta mong muốn một xã hội tốt đẹp, yêu sự thật, ghét giả dối, vậy khi chính chúng ta lại làm điều giả dối thì chúng ta có đủ tư cách để yêu cầu người khác tôn trọng sự thật hay không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét