13 thg 8, 2022

NHẬT KÝ CỦA MỘT CON CHIM SẺ .

NHẬT KÝ CỦA MỘT CON CHIM SẺ .

- Sáng nay nắng ấm, tụi mình tranh thủ bay xa chút để kiếm mồi cho lũ con ở nhà mong đợi. Cuộc đời thật hạnh phúc, vui tươi .
- Buổi chiều, bất ngờ tai họa ập tới .Tự nhiên cả bầy đang đậu trên cây thì chân dính chặt không bay lên nổi. À thì ra bị bẫy keo dính của loài người …
- Buổi tối , chẳng hiểu cuộc đời tụi mình đi tới đâu . Bọn mình bị nhốt vào chiếc lồng chật chội, sau đó kẻ đặt bẫy kia mang tụi mình tới một nơi âm u t. Một tên trọc đầu lấy tiền ra mua lại tụi mình ..
- Sáng , mình thức cả đêm không ngủ . Lý do các bạn Sẻ khác cũng giống mình vì nhớ bầy con ở nhà . Chắc thiếu bố mẹ, lũ Sẻ con mình sẽ chết mất….
- Lại một buổi sáng buồn. Hôm nay chúng mình bị đánh thức rất sớm . Ở đây thật khó chịu , vừa chật chội lại vừa hương khói ngút trời …
- Vạ vật mãi tới trưa , lúc này khá nhiều người . Nhiều tên trọc đầu béo múp, người thì mặc áo nâu vây quanh chỉ trỏ . Gương mặt họ thật gian ác, u mê …
- Buổi chiều, lúc mình và các bạn đang gần chết vì đói , vì nghẹt thở thì bỗng có người khấn vái, lầm bẩm gì đó những lời vô nghĩa . Thế rồi họ mở cửa chiếc lồng nhỏ xíu để tụi mình bay ra . Tội nghiệp cho nhiều bạn Sẻ khác không thể bay lên được , có bạn rơi xuống đất, có bạn đã chết vì mèo vồ. Mình may mắn bay cao thoát ra được. Khi nhìn lại thì mới biết đó là nhà CHÙA . Phía dưới tiếng ông ổng của lũ Tăng , Sư phát qua loa :
BẢO VỆ CHÚNG SINH , A DI ĐÀ PHẬT, LỄ PHÓNG SINH THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP v.v.
- Cuối cùng sau mấy ngày thì mình đã về tới nhà . Nhưng hỡi ôi ! Lũ con mình đã chết hết vì đói , kiến bâu kín mắt . Mình căm thù loài người, căm thù lũ Sư Tăng & Phật tử u mê ấu trĩ . Căm thù cái ngày gọi là “ Lễ Phóng Sinh “ . Bởi nó mà biết bao nhiêu chim chóc như mình bị chết …
 
 
Xem Thêm :
 
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét