22 thg 8, 2022

NHÀ TÔI - Nguyễn Thị Châu

 NHÀ TÔI
🌷🌷
Quê tôi có luỹ tre xanh
Có đàn Cò trắng vây quanh xóm làng
Mục tử vui hát lang thang
Trên lưng Trâu đó không màng sớm trưa
Chiều về sợi nắng lưa thưa
Bóng Tre là bạn nắng mưa sớm chiều
Gió đưa kẽo kẹt liêu xiêu
Mái tranh là chốn mang nhiều tuổi thơ
Nhà tôi có mấy hàng Cau
Hoa Cau rụng trắng nhớ câu hẹn hò
Nhớ thời chẳng biết âu lo
Nhìn hoa Cau rụng đợi chờ người dưng
Người ta đi mãi không dừng
Quên em gái nhỏ đã từng luyến lưu
Đã xa rồi một mùa Thu
Khóm tre mái lá vì đâu cũng buồn
Bây giờ dạo bước bên nương
Hàng Cau còn đó con đường đầy hoa
Nhà tôi có khóm Tre già
Có hoa Cau rụng sân nhà chờ ai ???
 
17-8-2022
Nguyễn thị Châu

Mời Xem :

1/

 VẦN THƠ KHÔNG GỞi ,NẤC THANG CUỐI CÙNG - Nguyễn Thị Châu

2/ 

Thơ Nguyễn Thị Châu - THƠ TÌNH CHO AI ....?
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét