28 thg 10, 2015

Động đất 7,5 độ Richter làm rung chuyển Afghanistan, Pakistan và Ấn Độ

Oamenii au ieşit pe străzi în Srinigar după cutremurul de pământ care s-a simţit în Afganistan, India şi Pakistan, 26 octombrie 2015.
Người dân xuống đường ở Srinagar sau khi cảm nhận được trận động đất ở Afghanistan, Ấn Độ và Pakistan ngày 26 tháng 10 năm 2015. (Ảnh chụp)
Một trận động đất với cường độ 7,5 độ richter đã xảy ra hôm thứ Hai ở phía Đông Bắc Afghanistan, theo thông báo của Viện Vật lý địa cầu Mỹ. Trận động đất cũng được cảm nhận thấy ở Pakistan và Ấn Độ.
Mới đây, dãy núi Hindu Kush trở thành  bối cảnh của một trận động đất lớn, chỉ vài tháng sau những trận động đất mạnh làm rung chuyển Nepal và gây ra hàng ngàn ca tử vong ở đất nước trên dãy Himalaya này. Hôm thứ Hai, một trận động đất mạnh đã xảy ra ở Đông Bắc Afghanistan, trận động đất được cảm nhận thấy cả ở Pakistan và Ấn Độ.
Trận động đất với cường độ 7.5 độ Richter, theo USGS “với tâm chấn cách Feyzabad 82 km về phía Đông Nam, trong một khu vực hẻo lánh trong dãy núi Hindu Kush của Afganistan“, Reuters đưa tin.
Theo báo cáo đầu tiên, đã có ít nhất 19 người chết ở Afghanistan và ít nhất 51 người ở Pakistan, BBC đưa tin.
Đài truyền hình Pakistan Geo TV đã đưa tin rằng mọi người đã chạy ra khỏi nhà của họ ở Peshawar, Abbottabad và thủ đô Islamabad.
Một kênh truyền hình khác của Pakistan, AAJ TV cho biết ít nhất một tòa nhà bị sập ở Peshawar.
Cư dân của Delhi cho biết trận động đất được cảm nhận thấy ở thủ đô của Ấn Độ lúc 2:44 chiều giờ địa phương. Cục khí tượng Ấn Độ cho biết trận động đất xảy ra ở độ sâu 190 km.
Phần lớn thủ đô Kabul của Afghanistan đã bị cắt điện, nơi đây trận động đất được cảm nhận trong khoảng 45 giây. Các tòa nhà nghiêng ngả, một số bức tường đã bị nứt và nhiều xe ô tô đã bị hư hỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét