27 thg 10, 2015

Nhà Thờ Cổ Độc Đáo Bậc Nhất Thời Trung Cổ ở Phần Lan

 Nằm ở thị xã Petäjävesi ở miền Trung Tây Phần Lan, nhà thờ cổ Petäjävesi đạo Tin Lành có kiến trúc hết sức độc đáo của khu vực Bắc Âu.

Kham pha nha tho co doc dao bac nhat thoi Trung co-Hinh-2
 Toàn bộ nhà thờ được làm bằng gỗ thông tự nhiên, chỉ có chút ít màu son ở phía bên trong các vòm nóc, theo truyền thống thời trung cổ.
 Năm 1821, người cháu nội của Jaakko Klementinpoika Leppänen là Erkki Jaakonpoika Leppänen đã hoàn thiện nhà thờ này bằng cách dựng thêm một ngọn tháp nhô cao bên trên hành lang lối vào nhà thờ và một phòng chứa đồ phụng tự nối vào cạnh phía đông. Các cửa sổ cũng được nới rộng.
 Mái nhà thờ và tháp chuông được lợp bằng các tấm lợp bằng gỗ thông. Các vòm nóc đều có đục chữ cái đầu tên của các thợ mộc đã tham gia việc kiến tạo nhà thờ này.
 Bên trong nhà thờ có một giảng đài tựa trên một tượng thánh Christopher. Giảng đài này khắc hình bốn tông đồ và nhiều hình thiên thần. Phía bên kia của gian cung thánh có một bục dành cho ca đoàn.

  Ngày nay,nhà thờ cổ vẫn được sử dụng trong các dịp lễ lớn như rửa tội, kết hôn v..v.. cũng như các buổi hòa nhạc. Đây là địa điểm rất được ưa chuộng để tổ chức đám cưới vào mùa hè.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét