16 thg 10, 2015

Thơ Đức Huỳnh,Hoàng Tố Như : Mơ Ước Bay Cao và Nhớ về Tuổi Thơ



MIỀN KÝ ỨC - MƠ ƯỚC BAY CAO
Thơ : Đức Huỳnh

Mùa hè đến trên những chùm phượng đỏ
Cháy trong lòng ướt đẫm giấc mơ tôi
Dấu thời gian in đậm những bồi hồi
Thuở mới lớn mộng ngoài ô cửa sổ
Bên sông Tiền, quê Ngoại tôi ở đó
Vẫn hiền hòa mang nước ngọt, phù sa
Cây trái tốt tươi, hương lúa mặn mà
Trên tất cả tiếng cười luôn đầy ắp
Đường đê nhỏ ôm cánh đồng thẳng tắp
Nắng chang chang đàn trâu vẫn qua sông
Lúa ngút ngàn theo gió cuốn mênh mông
Bao la quá, trong hồn tôi bé bỏng
Đợi chiều lên mang từng cơn gió thoảng
Theo cánh diều tung thả những ước mơ
Rộng cánh trời mây, thỏa chí giang hồ
Ôi! Thương quá, ngày xanh ôm gối mộng
Nhớ ngày xưa, tâm hồn tôi xao động
Mây trắng nào trắng xóa giấc mơ qua
Dỉ vãng trôi dỉ vãng có nhạt nhòa
Vẫn nhớ mãi tuổi thơ trên đồng cỏ…
Và mỗi khi, hè về hoa phượng đỏ
Bổng…nhớ… cánh diều…của tuổi thơ tôi…



NHỚ VỀ KÝ ỨC TUỔI THƠ
Hoàng Tố Nhu

Những chiều nắng nhẹ góc hè tìm chơi
Mênh mông nhìn đám mây trời
Cùng chơi diều giấy cùng ngồi bắn bi
Thoảng chớp mắt thời gian quay ngoắt
Đến hôm nay tóc chớm toan già
Nụ cười ấm tình yêu nhân thế
Chút hương đời kỷ niệm vấn vương.


                    14.10.2015.
(ảnh: từ Google)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét