8 thg 7, 2015

Thăm Nhà Kim Liên k.2 SPSG ngày 3/7/2015

Một người bạn  K.2 của chúng ta rất tài sắc là Nguyễn thị Kim Liên qua đời sớm năm 2014.Trước khi mất bạn còn mong mời bạn bè đến nhà mới xây ở Mỷ Tho chơi nhưng mong ước của bạn và mọi người không thành.Kỳ nầy nhân Hồng Điệp về VN,các bạn rũ nhau đến nhà bạn ấy thắp 1 nén nhang.

Sáng 3/7/2015 ,Hồng Điệp,Quí Phi hẹn nhau tại nhà Lê Ngọc Châu.
Quí Phi ở Vũng Tàu nên lên  nhà Châu trước 1 hôm để kịp giờ đến nhà Kim Liên.Hồng Điệp thì thời gian hạn hẹp nhưng nhớ bạn cũ ,Châu  bước lên xuống rất khó khăn-bạn bị viêm đa khớp nặng nhưng  cả hai vẫn quyết tâm đi
Khoãng  7 giờ Hỏi từ Hóc Môn đem xe đến nhà Châu rước các bạn...Tiếc là Kiêm Quang bận đám giỗ,Tuấn bận dạy nên không đi dược.
 Xe qua  cư xá Phú Lâm A..Hòa đã đợi sẳn.Cả nhóm lên đường về Mỷ Tho.
Trên đường đi Châu chợt nhớ nghề ( HDVDL) nên hướng dẫn các bạn  thăm một địa diểm trên đường SG-MT rất hấp dẫn .Đó là trạm dừng chân Mekong Stop.
Nhóm vào đó đi vệ sinh,rữa mặt mũi,ngồi nghĩ.Điệp mua vài món quà lưu niệm.Trạm dừng chân nầy rất sạch sẽ,phong cảnh đẹp,có ao sen thả cá,cầu khỉ..kiểu đồng quê Nam bộ.
Sau đó xe đi thẳng đên P.5 thị xã Mỷ Tho,cháu Kim Liên đã ra đón khi xe vừa đến và hướng dẫn vào nhà.Đó là do nhiệt tình của chủ nhà thôi vì nhà Liên  ngay vòng xoay MT,kiếm cũng dễ.
Mọi người vào nhà,gia đình Liên gồm em gái thứ sáu và con là Bích Thủy ,cháu ngoại rất vui mừng.Đây là lần đâù người gặp nhau vì  Hỏi ,Hòa ,Phi ,Điệp chỉ nói chuyện với Thủy bằng điện thoại.Còn Châu thì có gặp chị em KL nhưng là...50 năm trước hồi còn học chung SPSG.Nhiều kỷ niệm được kể lại với bao bùi ngùi..
Sau đó ,mọi người lên lầu đốt nhang cho Liên.Châu không đi lên lầu 2 được.

Liên ơi,bọn mình dù trễ nhưng vẫn đến để thắp nhang tiễn bạn.

Thảnh thơi chốn  Cực Lạc,bỏ hết ưu phiền quá khứ .
Mình có chụp vài tấm ảnh để  kỷ niệm chuyến đi nầy.
Tại trạmdừng chân Mekong stop.


Tại nhà kim Liên.
                               Chụp bên bàn thờ bạn..
Gia đình Kim Liên cũng  ân cần mời ăn trưa nhưng cả nhóm phải từ chối  vì phải trở về SG ...
Buổi chiều 2g Điệp có hẹn,Hỏi  tham dự 1 buổi họp quan trọng  tại Trung Tâm Day Nghề NKT và TEMC và Quí Phi phải trở về Vũng Tàu cho kịp .
Xe qua Phú Lâm ghé cho Hòa xuống, 2 bạn vào nhà kịp chụp 1 ảnh ...biết bao giờ mới gặp lại như thế.
Cũng trong lần về VN.Hồng Điệp,Quý Phi,Lê Ngọc Châu có gặp lai Vũ thị Tuấn,cũng là k.2 -SPSG 91963-65).Các bạn có ghi lại khoảnh khắc nầy sau gần 50 năm ,kể từ khi ra trường.


1 nhận xét:

  1. Hồng Điệp và các bạn cùng đến thắp nhang cho Kim Liên ,như vậy cũng tốt rồi .Mong linh hồn của Kim Liên sẽ phù hộ cho các bạn luôn có sức khỏe tốt để chúng ta còn gặp lại nhau .

    Trả lờiXóa