13 thg 7, 2015

Những Câu Danh Ngôn về Thơ

Danh ngôn

Thơ là một cách nắm lấy cuộc sống ở cổ họng
Poetry is a way of taking life by the throat.
Robert Frost
Thơ là chân lý trong bộ trang phục ngày Chủ nhật
Poetry is truth in its Sunday clothes.
Joseph Roux
Thơ phải làm ngạc nhiên do sự thái quá đẹp đẽ chứ không do sự độc đáo – nó phải đánh vào người đọc như một phát ngôn của những ý nghĩ cao cả nhất của chính anh/chị ta, và hiện lên gần như một sự nhớ lại.
Poetry should surprise by a fine excess and not by singularity—it should strike the reader as a wording of his own highest thoughts, and appear almost a remembrance.
John Keats
Thơ là cuộc sống duy nhất ta có được, công việc duy nhất ta đã làm xong, sản phẩm tinh túy duy nhất và lao động tự do duy nhất của con người, được thể hiện chỉ khi nào anh ta đã đặt cả thế giới dưới chân mình, và chinh phục được kẻ thù cuối cùng của mình.
Poetry is the only life got, the only work done, the only pure product and free labor of man, performed only when he has put all the world under his feet, and conquered the last of his foes.
Henry David Thoreau
Thơ không phải là bước ngoặt lơi lỏng của cảm xúc mà là sự thoát khỏi cảm xúc; nó không phải biểu hiện của nhân cách cá nhân mà là sự thoát ra khỏi nhân cách cá nhân. Nhưng tất nhiên, chỉ những ai có nhân cách cá nhân và cảm xúc mới biết rằng: muốn thoát khỏi những cái đó nghĩa là gì.
Poetry is not a turning loose of emotion, but an escape from emotion; it is not the expression of personality, but an escape from personality. But, of course, only those who have personality and emotions know what it means to want to escape from these things.
T.S. Eliot
Ngôn ngữ là thơ hóa thạch.
Language is fossil poetry.
                                                                                                                         Ralph Waldo Emerson


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét