6 thg 7, 2015

Kỷ Niệm Học Thổi Sáo - Đức Phan Trần

Kỷ niệm
Một chút kỷ niệm với thầy Lại Minh Lương giáo sư nhạc Trường Quốc Gia Sư Phạm.
Tôi biết thổi sáo nhờ ơn Thầy Lại Minh Lương. Hồi đó học Sư Phạm với tôi chỉ coi như học chơi vì có gì đâu để học ? Nói nhỏ với các bạn thôi mấy Thầy nghe sẽ chửi tui chết. Vì học chơi nên môn âm nhạc với thầy Lương tui khoái lắm. Ổng vào lớp mang theo mấy cái ống sáo dạy cách thổi cùng với mấy bài hát con nít : Con cua, con cá...
Một lần ổng nói : Mày thổi sáo được lắm thế là tui chăm chỉ học.
Đi làm, đi lính, vượt biên lại đi làm đàn sáo gì quên hết.
Một lần lại thăm một ông cụ đàn cổ nhạc. Thấy mấy cây sáo treo trên tường lấy xuống thổi phù phù. Cụ nói : Ê Đức con thổi sáo được tập đi mình lập ban cổ nhạc cho vui. Thế là mấy cây sáo trên tường cụ tặng tui hết. Cả Montreal hình như chỉ có 1, 2 người biết thổi sáo. Mỗi lần có ai ngâm thơ tui lại có dịp phù phù.
Cám ơn Thầy Lại Minh Lương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét