11 thg 7, 2015

Sự Thật Kinh Hoàng Bên Trong trại Tâp Trung Của Đức Quốc Xã

Các trại tử thần của Hitler là nơi hàng triệu tù nhân Do Thái, tù binh chiến tranh... bị giam cầm, tra tấn hay lao động khổ sai...
Khi các tù nhân được đưa đến các trại tập trung, phần lớn nạn nhân chết sau khi đến trại tử thần một vài giờ. Nạn nhân thường chết vì tra tấn, đói khát hay bị hành hình.
ại tập trung của phát xít Đức, ban đầu Hitler cho người thực hiện kế hoạch diệt chủng người Do Thái bằng cách xử bắn hàng loạt. Tuy nhiên, phát xít Đức nhận thấy rằng những người làm nhiệm vụ bóp cò súng bắn những tù nhân bị tổn thương tâm lý nghiêm trọng nên sau đó không áp dụng phương pháp này.
Sau đó, phát xít Đức sử dụng thuốc nổ để giết hại tù nhân nhưng nhanh chóng nhận thấy phương pháp này không ổn. Cuối cùng, nhân viên phát xít Đức tìm ra cách xử tử tù nhân "tiên tiến" hơn đó là dùng phòng hơi ngạt
Theo đó, những phòng hơi ngạt có thể giết 2.000 người/lần. Khi đã ở trong phòng hơi ngạt, khoảng 1/3 tù nhân đã chết ngay lập tức trong khi số còn lại chết sau đó khoảng 20 phút.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử phòng hơi ngạt được sử dụng để giết hại một số lượng lớn tù nhân. Với một số lý do liên quan đến chính trị, các trại tử thần khét tiếng nhất của Đức quốc xã nằm trên lãnh thổ Ba Lan sau khi Hitler chiếm đóng nơi này. Ba Lan là nơi có đông người Do Thái sinh sống nhất ở châu Âu mà cộng đồng này là đối tượng của nạn diệt chủng do Hitler chỉ đạo.
Bên cạnh việc giết hại tù nhân một cách dã man, phát xít Đức còn tiến hành thí nghiệm y tế rùng rợn trên cơ thể người. Các bác sĩ phát xít Đức đã tiến hành một số thí nghiệm mất nhân tính như thử thuốc trên cơ thể nạn nhân, đóng băng người, làm thí nghiệm thay đổi màu mắt bằng cách tiêm hóa chất vào mắt trẻ em, các phẫu thuật cắt cụt các bộ phận trên cơ thể người mà không dùng phương pháp gây mê...
Một trong những bác sĩ khét tiếng nhất của Đức quốc xã là Josef Mengele. Người này làm việc ở trại tập trung Auschwitz. Theo một nhân chứng, Mengele đã thực hiện nhiều thí nghiệm hãi hùng với các cặp sinh đôi. Chính vì vậy, một số cha mẹ của các nạn nhân đã phải tự tay giết chết con mình để chúng không bị đau khổ hành hạ.
Theo thống kê, phát xít Đức đã giết hại 6 triệu người Do Thái trong tổng số 7,3 triệu người Do Thái ở châu Âu vào thời điểm đó. Ngoài ra, Đức quốc xã còn sát hại khoảng 2 - 3 triệu tù binh chiến tranh người Liên Xô, 1,5 triệu người Romani, 200.000 người tàn tật, người bất đồng chính trị và tôn giáo... Ước tính tổng số người bị chính quyền trùm phát xít Hitler giết vào khoảng 11 triệu người.
kienthuc.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét