20 thg 1, 2024

GIẤU TÌNH , VÉ VỀ TUỔI THƠ -Thơ Trần Phong Vũ


1./ GIẤU TÌNH

Ta giấu tình ta trong những khúc thơ vay
để ngôn ngữ trá hình trong trò chơi ẩn dụ
người chém vào tim ta bao nhiêu nhát gươm cho đủ
mong trả thù tiền kiếp với nghiệp duyên

Đã nhủ lòng thôi gánh hết truân chuyên
xé lòng mình bờ này bờ kia dù chẳng phải là ước thệ
ta phải trả bao nhiêu cho mắt kia ngừng lệ
khi cánh chim chiều hồn đã xác xơ bay

bàn tay ơi chớ vội níu bàn tay
bởi chặng cuối ai sẽ là người che đở
ai đắp chăn ai người xây huyệt mộ
một linh hồn khi khánh kiệt nốt lương tri

Người từ bi ta cũng phải từ bi
Người soi xét ta sẵn lòng mở cửa
Canh bạc tình yêu đâu phải như ván bài lật ngửa
Lỡ thua rồi mai xí xóa ....
đóng game sao....?
 
2./ VÉ VỀ TUỔI THƠ
 
Cho tôi một vé về quá khứ
Để thấy em cười trong giấc mơ
Thế giới bao la và rộng mở
Khát vọng một thời tuổi ấu thơ....
Cho tôi lần nữa làm con trẻ
Đuổi bướm thả diều hay đá banh
Lăn hết một vòng trò dâu bể
Lại khoác lên người áo trắng quần xanh
Cho tôi bước lại con đường nhỏ
Nhặt cánh hoa vàng trên lối quê
Cài lên mái tóc tình một thuở
Khét nắng mà thơm hương tóc thề
Cho tôi hát lại bài ca cũ
Là xí bùm bum dỗ khóc nhè
Con dế gáy ran tràn nội cỏ
Tóc xanh xưa xúm xít dưới vòm me
Cho tôi gặp lại em ngày ấy
Tay bắt mặt mừng khẻ hỏi thăm
Má thắm còn hồng hay xuân tái
Để tôi mừng hay cúi mặt... ăn năn
TRẦN PHONG VŨ


Mời Xem :

HOA LỘC VỪNG ,MUỐN HỎI - Trần Phong Vũ  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét