19 thg 9, 2021

NHẶT LÁ THU PHAI, BÓNG NGUYỆT - Thơ Nguyễn Thị Châu

 

NHẶT LÁ THU PHAI
 
Em đã ôm ngàn chiếc lá
Đợi bóng ai về thêm cã mùa mưa
Trời Thu nay nắng lưa thưa
Chờ người lữ thứ ngày xưa là vừa
Lữ thứ ơi đã về chưa ?
Lá phai gom hết cho vừa lòng ai
Gom sáng rồi lại gom ngày
Cho người lữ thứ đêm dài vấn vương
Đêm Thu gió thổi khôn lường
Mà người lữ thứ dặm trường có hay
Em ngồi nhặt lá Thu phai
Đếm bao lá úa nhớ ai mấy lần
Sơn khê mấy nẻo mây ngàn
Có còn thương nhớ lá vàng thôi bay
Lữ thứ ơi anh có hay!
Mùa Thu lạnh lẽo bao ngày nhớ thương
Thôi thì ôm mộng tà dương
Chờ người lữ thứ bước đường xa xăm !!!’
 
15-9-2021
Nguyễn thị Châu

 
 
BÓNG NGUYỆT
Bóng nguyệt soi hình ai đáy nước ?
Nét thu ba còn lại những gì ?
Thời gian bôi xoá mờ nhân ảnh
Một khúc tình ca buổi phân kỳ
Cuộc sống giờ đây bao mộng ảo
Sánh được như xưa khúc nghê thường
Ngoài hiên bóng mờ trong sương lạnh
Khối tình ôm ấp bến sông Tương .
Bình minh đã tắt bên sườn núi
Đợi ánh hoàng hôn mây xám trôi
Bao năm dặm bước ngoài mưa gió
Còn lại trong tôi , chỉ là tôi .
Lại ánh trăng soi chân tôi bước
Hiu quạnh mình tôi bước cô đơn
Thu ba đã mất từ lâu lắm
Bóng nguyệt nhìn ai sáng chặp chờn....,?
19-9-2021
Nguyễn thị Châu
 
 
🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸
 
 
Ảnh Đà Lat của Phạm Minh Cường
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét