27 thg 9, 2021

HÃY HỎI TRÁI TIM MÌNH - Thơ Lê Hà Thăng


 
Đã dặn lòng sẽ quăng hết những nỗi buồn vào sọt rác
Để mỗi sớm mai ngồi hát với mình
Để được cười vui dưới ánh bình minh
Để hiểu những giọt đắng kia phải chắt lọc bao lâu ngọt ngào từ đất để hóa giải cho mình từng chiêm nghiệm suy tư.
Ta chẳng cần gì hơn ngoài bầu trời và khí thở
Đôi chân tự do và vòng tay rộng mở
Chẳng nghĩa lý gì đâu cật ruột đã hóa thành kẻ chợ
Không che lấp được nhân gian những đãi bôi rồi hỉ hả với người.
Đời có trong đâu mà tìm qua rượu đục
Thì chớ mượn men cay để hỏi tỉnh thức lòng mình.
Ta thà tan vào trong veo nước lã
Còn hơn lẫn lộn giữa tanh hôi nhớp nháp máu đào.
Lòng đã muốn an nhiên thì đến chi đông đúc
Ai cũng muốn vỗ về ngọt ngào thì tìm đâu trong đắng chác chua cay
Giọt nước mắt nào cũng là muộn màng
Thì hãy hỏi trái tim mình khi còn có thể
Phải không em.
 
Lê Hà Thăng















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét