13 thg 9, 2021

LIỄU RŨ VEN SÔNG - Thơ Con Gà Què Họa :Hồ Nguyễn,Trần Đông Thành,LHN,Nguyễn Cang

Image result for ảnh liễu rủ bên suối

LIỄU RŨ VEN SÔNG

Soi bóng bên sông: rặng liễu xinh,
Thấy nhành lá rũ, xót thương mình.
Tưởng như đâu đó mờ nhân ảnh…
Ngỡ thoáng trong tim hiện nghĩa tình!
Nước lững lờ trôi thêm gợi nhớ,
Tình sâu lắng đọng vẫn làm thinh,
Lặng nghe gió thoảng lời yêu dấu…
Xa cách từ đây mất dáng hình!

Con Gà Què

 
HỌA 1 : DÁNG LIỄU

Thướt tha bóng dáng liễu xinh xinh,
Gió thoảng lung lay uốn éo mình.
Hình bóng khó vơi phai nổi nhớ,
Nét xinh nào dễ sớm quên tình.
Lững lờ năm tháng trông buồn thảm,
Tha thướt ngày đêm chỉ lặng thinh.
Liễu cất tiếng than chung nhịp gió,
Lung linh thân phận mãi in hình.
 
HỒ NGUYỄN
 
Họa 2 :
 
Ngắm liễu lòa xòa xõa tóc xinh ,
Biết ai có nhớ chuyện đôi mình ?
Nhiều mơ thành thử hay ôm mộng ,
Lắm ước cho nên cứ lụy tình .
Ánh mắt dù nhìn như đã nói ,
Tiếng yêu dẫu muốn vẫn còn thinh .
Một trời kỷ niệm in trong lá ,
Rũ kín tim ta một bóng hình .
LHN
 
 
 HỌA 3 :  RẶNG LIỄU BÊN SÔNG
Bên sông rặng liễu dáng xinh xinh
Cành rũ đong đưa xót phận mình
Như thấy bóng ai đang đứng đợi
Đâu ngờ ngừời ấy vẫn vô tình
Dòng sông lờ lững trôi xuôi mãi
Bến nước im lìm cứ lặng thinh
Cảnh cũ dừng chân nghe sóng vỗ
Nhớ thương còn đọng mãi trong hình.
 Nguyễn Cang
 
 
Họa 4  : BÓNG NẮNG
 
Cô kia nép dựa cửa người xinh
Bóng cúc nằm kề thẹn phận mình
Tưởng nhớ hàng đêm mùi khổ lụy
Thầm thương những tháng thể sinh tình
Niên niên bất kiến tương tư thế
Nhật nhật vô vi tất biến hình
Tạo hóa cơ cầu là phải thế
Trần gian chẳng đặng được kỳ hình
(Trần Đông Thành) 





Họa  5 :SẦU LẼ BÓNG
Trúc mọc đầu làng một dãy xinh
Mưa thu lạnh lẽo chẳng chi mình
Chim non trơ trọi hồn băng giá
Hoa cúc đơn côi dạ nhạt tình
Mồ Đạm bơ vơ chua xót phận
Nàng Kiều than thở nghẹn ngào thinh
Quanh đây lá rụng loăng quăng bóng
Nhỏ chút giọt sầu thắm ướt mình
 Trần Đông Thành
   




Ảnh từ FB




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét