20 thg 9, 2021

KHÚC HÁT CỦA NGƯỜI SHIP TRO TRONG PHỐ - tác giã: Nguyễn

 

Tôi là người ship tro trong phố
Nên coi tro như một mặt hàng
Tôi đã tính cước phí phải chăng
Vì biết tro mang đầy thương khó
.
Vậy mà có những người kêu đắt
Nghe chỉ muốn đổ tro xuống hồ
Nhưng cũng có những người vớt vát
Bảo rằng giá ấy cũng như cho
.
(Bởi cái nghề dễ chừng tro ám )
.
Tôi xin hứa coi tro là bạn
Cùng chuyện trò trên phố ngược xuôi
Những con đường xưa tro đi đứng
Và buồn vui như những con người
.
Có đôi khi phía sau lưng tro khóc
Tro nói về những việc dở dang
                   Tro muộn sầu nhưng không trách móc
               Kiếp người mà , cùng tận ngỗn ngang
.
          Có những nơi tro không người đón
Vì thân nhân tro cũng là tro
Tôi ôm tro và cùng tro ngóng
            Trận mưa đi trong tiểu quách buồn
.
Những cuốc xe tôi về tay trắng
Tro nói rằng hãy để tro trôi
Trên con sông có ngàn tia nắng
Sáng phù du qua những lở,bồi
.
Những cuốc xe tôi về tôi hát
Nghe giọng mình khô như tro bay
Bài hát đó ngày sau ai hát
Và đưa tôi
đoạn quá giang này ?
......
Chia sẻ từ Thao Tran
VŨ KA

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét