28 thg 2, 2017

Tour du lịch vòng quanh mặt trăng cho 2 khách hàng đầu tiên sẽ khởi hành vào năm 2018


Công ty SpaceX tiết lộ hôm 27/2  rằng 2 khách hàng đã trả tiền cho chuyến du lịch bay xung quanh mặt trăng, dự kiến khởi hành vào năm 2018, theo CNN.

                                                (Nguồn ảnh: Space Adventures)

Công ty từ chối cho biết tên của 2 hành khách và số tiền mà họ đã trả. Khách hàng sẽ được đào tạo và làm bài kiểm tra sức khỏe và thể dục trong năm nay. Ông Musk thừa nhận chuyến bay sẽ có nguy hiểm nhưng các khách hàng hiểu rõ điều gì có thể xảy ra.
Khách hàng của SpaceX có thể phải chi trả hàng triệu USD cho chuyến du lịch mặt trăng. Để so sánh chi phí, Nasa hiện đang trả cho cơ quan vũ trụ của Nga, Roscosmos, khoảng  70 triệu USD để gửi một phi hành gia lên trạm không gian, theo Guardian.
Giám đốc điều hành SpaceX, Elon Musk cho biết cuộc hành trình sẽ mất khoảng 1 tuần, chỉ bay gần bề mặt của mặt trăng mà không hạ cánh xuống mặt trăng.
Tổng hành trình này sẽ đi khoảng 300.000 đến 400.000 dặm vào không gian, có nghĩa đây là chuyến bay có thể đưa con người đi vào không gian xa nhất từ trước đến nay.
Nếu SpaceX hoàn thành chuyến đi trước khi Nasa hoặc cơ quan không gian khác có thể gửi các nhà du hành lên mặt trăng, nó sẽ trở thành công ty đầu tiên hoàn thành sứ mệnh đưa con người du lịch mặt trăng trong 45 năm qua, và phá vỡ kỷ lục 249.000 dặm của các phi hành gia Apollo 13 năm 1970 .
 Chuyến bay  của SpaceX có thể sẽ sử dụng tên lửa Falcon Heavy và tàu vũ trụ Dragon 2. Tên lửa Falcon Heavy dự kiến ​​sẽ thực hiện một chuyến bay thử nghiệm vào mùa hè này, còn Tàu vũ trụ Dragon 2 sẽ hoàn thành một nhiệm vụ thử nghiệm vào cuối năm nay với tỷ lệ thành công khá cao, công ty cho biết.
Diệu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét