20 thg 2, 2017

8 công trình hoàn mỹ cho thấy khả năng xây dựng thần kỳ của người xưa

Con người thời cổ đại không có các công cụ phát triển và công nghệ tiên tiến như ngày nay, nhưng vẫn có thể xây dựng nên nhiều kiến trúc ấn tượng và cầu kỳ, khiến người ta không khỏi tò mò rằng: Vì sao người xưa lại có thể làm được điều này.
Dưới đây là 8 công trình phức tạp trên cả tuyệt vời mà ngày nay, với sự tiến bộ của công nghệ, con người hiện đại cũng khó lòng xây dựng được những công trình hoàn mỹ như vậy.
1. Tượng Đại Phật được xây dựng ở Lạc Sơn, Tứ Xuyên, Trung QuốC vào thời nhà Đường. Bức tượng được xây dựng trong vòng 90 năm, cao 71 m nằm giữa thung lũng hùng vĩ.

2. Tu viện Sümela tại Thổ Nhĩ Kỳ được xây dựng trên vách đá dựng đứng, lơ lửng giữa ngọn núi, từ cửa sổ có thể ngắm phong cảnh vực thẳm.



3. Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc là một trong những kiến trúc lịch sử lớn nhất, giúp nhiều triều đại chống lại quân xâm lược. Chỉ có trực tiếp đứng ở trên đó mới cảm nhận được hết sự hùng vĩ của nó. 
4. Paro Taktsang là một ngôi chùa nằm ở phía tây thung lũng Paro Bhutan trên vách đá cao 900 mét, còn được gọi là Chùa Hang Cọp, được xây dựng vào thế kỷ 17. 


5. Con đường dọc theo vách đá hiểm trở trên lưng chừng trời tại Hoa Sơn, Trung Quốc còn được gọi là “Hoa Sơn đệ nhất hiểm,” đã có lịch sử hơn 700 năm, cả hai bên lên và xuống đều dọc theo các vách đá cheo leo. Những dây xích treo ở đó bởi một hòn đá cố định, leo bộ lên trên bằng dây xích đó quả rất tuyệt vời xen lẫn hồi hộp, du khách không cẩn thận sẽ lập tức rơi vào một vách đá sâu không đáy…
6. Cầu thang đặc biệt nguy hiểm Machu Picchu tại Peru, cầu thang gần như thẳng đứng, chỉ cần nhìn đã đủ chùn chân. Nhưng leo lên phía trên cùng mới cảm nhận được hết vẻ đẹp và giá trị của nó, thật xứng đáng…
 7. Cầu Bộ Tiên ở Hoàng Sơn, Trung Quốc, đều nhận được những lời khen ngợi rằng: “Những người  xây dựng có thể tạo ra một cây cầu ở độ cao như vậy thực sự là rất đáng ngưỡng mộ.”
 8. Đạo viện Meteora ở Hy Lạp thuộc về di sản văn hóa nhân tạo và thiên nhiên thế giới. Vào thế kỷ 15, các đạo sư đã vượt qua vô vàn những khó khăn để xây dựng nó. Quần thể này có 24 tu viện được xây dựng bởi các cột trụ đá sa thạch. Vách đá nguy nga tráng lệ cùng với sự tĩnh lặng trang nghiêm của hình ảnh tòa nhà chính cho tất cả mọi người một cảm hứng tinh thần không thể diễn tả.


Kỹ thuật xây dựng hiện đại không theo kịp sự vĩ đại lớn lao của những kiến trúc cổ xưa. Những công trình này rất ly kỳ tuyệt vời khiến lòng người rung động. Đây đều là những kiến trúc xây dựng với sự trí tuệ đáng ngưỡng mộ của con người cổ đại. Bạn có đủ can đảm để thách thức những nguy hiểm và vẻ đẹp cảnh quan nơi đây không?

Hãy tặng cho mình một khoảng thời gian để thiết lập cuộc hành trình đầy phiêu lưu và thú vị nhé!
Thiếu Kỳ - DKN.Inspired
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét