25 thg 2, 2017

Hai kỹ sư Ấn Độ bị sát hại, thanh niên Mỹ dũng cảm bảo vệ

Báo chí Mỹ coi vụ nổ súng ở thành phố Kansas là biểu hiện giữa cái ác và cái thiện trong xã hội Mỹ, khi một kẻ xả súng thì một người khác đứng ra ngăn cản.

Một thanh niên Mỹ 24 tuổi, tên là Ian Grillot, được coi là anh hùng sau khi anh cố gắng ngăn một cựu binh bắn hai kỹ sư Ấn Độ tại một quán bar ở Kansas (Mỹ) vào ngày 23/2.
Anh Grillot bị bắn vào tay và cổ, và được đưa vào bệnh viện. Hiện nay vết thương không còn nguy hiểm đến tính mạng anh, theo NDTV.
Khi Adam Purinton, một cựu binh Hải quân 51 tuổi, xông vào quán la hét và bắn vào hai kỹ sư Ấn Độ, anh Grillot đang có mặt tại đó đã xông ra can thiệp và cố gắng tước súng khỏi tay kẻ sát nhân. Trong khi bắn vào hai kỹ sư Ấn Độ, cựu binh Purinton la hét những câu kỳ thị chủng tộc.
Trong hai kỹ sư Ấn Độ thì một người thiệt mạng, còn một người may mắn thoát nạn là Alok Madasani.

“Người hùng” Grillot tại bệnh viện sau khi bị thương. (Ảnh: Youtube)
Tại bệnh viện, “người hùng” Grillot nói: “Tôi chỉ làm điều mà mọi người nên làm. Dù nạn nhân từ đâu tới, là người nước nào, thì tất cả chúng ta đều là con người”.
Grillot kể lại, lúc đầu anh núp dưới gầm bàn khi súng bắt đầu nổ. Sau đó anh xông ra ngoài khi nghĩ rằng súng đã hết đạn. Nhưng kẻ sát nhân đã bắn anh 9 phát đạn vào cổ, cằm và tay.
Anh cảm thấy rất may mắn khi còn sống sót.
Anh kể lại rằng kỹ sư Alok Madasani, người sống sót sau vụ xả súng, đã đến thăm anh tại bệnh viện. Grillot kể: “Người đàn ông đó đã đến thăm tôi. Vợ anh đang mang bầu 5 tháng. Thật là kinh khủng khi mất đi một người bạn. Lúc đó tôi nở nụ cười tươi khi gặp lại anh”.

3 nạn nhân trong vụ xả súng ở Kansas (Mỹ). Hai kỹ sư Ấn Độ và anh Grillot. (Ảnh: Kansas City)

Kẻ sát nhân Purinton đã trốn khỏi hiện trường, và bị bắt sau đó 5 giờ.
Tổ chức nhân quyền HAF nói: “Đây là hành động của chủ nghĩa anh hùng trong xã hội chúng ta, điều này khiến nước Mỹ vĩ đại”, theo Tribune India.
Trong khi đó những người Mỹ khác đã gây quỹ để ủng hộ anh Grillot. Trong 1 ngày đã có 816 người khuyên góp được 30.000$ cho “người anh hùng”. Đồng thời có gần 6.000 người khuyên góp cho nạn nhân người Ấn Độ được hơn 200.000$.

Dương Minh (Từ daikynguyen.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét