18 thg 2, 2017

Mark Zuckerberg chia sẻ về tương lai của Facebook qua bức thư dài 6000 từ

Mark Zuckerberg vừa chia sẻ một bức thư mới định hướng về tương lai của Facebook, cho biết công ty sẽ hướng tới mục tiêu toàn cầu hóa chứ không chỉ hoạt động vì mục đích lợi nhuận.

Trong bức thư, ông chủ Facebook đề cập đến 80 lần từ “cộng đồng”. Zuckerberg viết: “Trong thập kỷ qua, Facebook đã tập trung vào kết nối bạn bè và gia đình. Với nền tảng đó, mục tiêu tiếp theo của chúng ta sẽ tập trung phát triển cơ sở hạ tầng xã hội cho cộng đồng”.
Dưới đây là những điểm chính của bức thư dài 6000 từ của ông chủ Facebook:
  • Facebook quan tâm đến việc mọi người kết nối với nhau trong thế giới vật chất, không chỉ trên Internet. Với 1 tỷ người dùng, Zuckerberg muốn Facebook trở thành phương tiện giúp mọi người tương tác với thế giới thực.
  • Facebook có trách nhiệm bảo vệ an toàn cho người sử dụng. Tương lai của công ty đặt trọng tâm phát triển những tính năng như kiểm tra an toàn cho người dùng. “Thậm chí chúng tôi sẽ có thể xác định các rủi ro liên quan đến sức khỏe, bệnh tâm thần hoặc tội phạm”, Zuckerberg viết.
  • Facebook đóng vai trò giúp mọi người thông báo tin tức. Zuckerberg muốn khiêu chiến chống lại sự tấn công của tin tức giả mạo: “Chúng tôi có trách nhiệm khuếch đại các hiệu ứng tốt và giảm thiểu tin tức tiêu cực”.
  • Trí tuệ nhân tạo sẽ là chìa khóa để ngăn chặn các phát ngôn và hình ảnh có nội dung thù hận khỏi Facebook. 
Zuckerberg kết thúc bức thư của mình với một trích dẫn từ cựu Tổng thống Mỹ Abe Lincoln:
“Chúng ta có thể thành công chỉ bằng buổi hòa nhạc. Điều đó không có nghĩa là tôi yêu cầu mỗi người phải tưởng tượng quá lên, mà mong rằng tất cả chúng ta đều phải làm tốt hơn. Các giáo điều của quá khứ yên bình không đủ sức đương đầu với cơn bão hiện nay. Khó khăn đang chồng chất khó khăn, nhưng chúng ta phải tiến lên nhân cơ hội này. Do chúng ta đi trên con đường chưa từng có nên chúng ta phải có cách nghĩ mới và hành động mới”.
Diệu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét