3 thg 2, 2017

Biện pháp mới phòng ngừa nhiễm Zika


Bộ Y tế Việt Nam hôm nay phê duyệt biện pháp cho thả muỗi vằn mang vi khuẩn Wolbachia để phòng bệnh sốt xuất huyết và Zika. Đây là kế hoạch nằm trong dự án Hướng tới loại trừ sốt xuất huyết ở Việt Nam.
Vi khuẩn Wolbachia là loại vi khuẩn có khả năng ức chế sự phát triển của virus sốt xuất huyết và Zika trong cơ thể muỗi vằn.
Theo Bộ Y tế, dự án này sẽ được triển khai ở hai khu vực phía Bắc phía Nam thành phố Nha Trang. Đây là dự án nghiên cứu hợp tác giữa Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương với viện Pasteur Nha Trang, Sở Y tế Khánh Hoà và Đại học Monash, Australia.
Cũng liên quan đến virus Zika, một trường hợp nhiễm bệnh vừa được phát hiện tại xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở địa bàn này lên 7 ca.
Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai hôm nay cho biết đã phối hợp với tổ công tác ở địa phương để thực hiện các hoạt động vệ sinh môi trường và phun thuốc diệt muỗi.
Trưởng hợp nhiễm visus Zika đầu tiên tại Việt Nam được ghi nhận vào tháng tư năm ngoái; tuy nhiên đến cuối năm số ca tăng lên. Đa số trường hợp nhiễm virus Zika tập trung tại thành phố Hồ Chí Minh với tổng số chừng 145 ca.

The RFA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét