15 thg 12, 2014

5 xác chết "quái đản " nhất hành tinh



Cho đến nay, sự thực về xác quái vật Kitchenuhmaykoosib hay xác ướp tí hon trên núi San Pedro...vẫn là câu hỏi lớn với nhân loại. 
1. Xác ướp công chúa Ba Tư
Vào ngày 19/10/2000, chính quyền Balochistan, Pakistan nhận được tin báo về một người đàn ông có tên Ali Aqbar và một cuốn băng video cho thấy một xác ướp có từ thời cổ đại. Xác ướp này đang được rao bán ở thị trường chợ đen với giá 20 triệu USD. Sau khi bị bắt giữ, Aqbar đã dẫn cảnh sát đến nhà của Wali Mohammed Reeki ở Kharan, gần biên giới với Afghanistan. Khi đó, Reeki khai với cảnh sát rằng, ông có được xác ướp trên từ một người đàn ông Iran Sharif Shah Bakhi. Bakhi đã tìm thấy nó sau khi xảy ra một trận động đất gần Quetta.
Trong một cuộc họp báo ngày 26/10/2000, các nhà khảo cổ học thuộc Đại học Quaid-e-Azam ở Islamabad đã thông báo rằng xác ướp trên có khả năng là thi hài của một công chúa sống vào khoảng năm 600 trước công nguyên.
Xác ướp trên được chôn cất trong một chiếc quan tài bằng gỗ, trên đầu gắn miện vàng, in hình bảy cây bách, biểu tượng của Thủ đô Hamadan, Ba Tư cổ đại (Iran). Trên ngực xác ướp đeo một chiếc khánh vàng với dòng chữ: “Tôi, con gái của Xerxes, vị Hoàng đế vĩ đại. Tôi là Ruduamna”. Khi đó, xác ướp công chúa Ba Tư được coi là một phát hiện khảo cổ lớn. Chính phủ Iran lẫn Pakistan đều tranh giành nhau quyền sở hữu xác ướp đặc biệt này.
Kể từ khi phát hiện xác ướp công chúa Ba Tư, nhiều nhà khảo cổ học đã lao vào điều tra, tìm hiểu. Họ nhanh chóng phát hiện ra những dòng chữ khắc trên khánh đeo cổ của Công chúa Ruduamna bị viết sai ngữ pháp. Giáo sư Pakistan Ahmad Dani nghiên cứu xác ướp trên và chỉ ra rằng, thi thể đó không nhiều tuổi như chiếc quan tài. Từ đó, ông đưa ra kết luận, đó không phải là xác ướp công chúa Ba Tư mà chỉ là thi thể của một người phụ nữ hiện đại tầm 21-25 tuổi. Người này qua đời khoảng năm 1996 và bị hung khí không sắc nhọn lắm đâm vào cổ dẫn đến mất mạng.
Đến ngày 5/8/2005, người ta thông báo rằng, thi thể trên sẽ được chôn cất. Tuy nhiên, đến năm 2011, xác ướp giả mạo công chúa Ba Tư vẫn chưa được mai táng do sự chậm trễ và quan liêu của cơ quan chức năng.
2. Quái vật Kitchenuhmaykoosib
Vào ngày 8/5/2010, hai người phụ nữ đang đi bộ trong vùng lân cận hồ Big Trout ở tây bắc Ontario, Canada thì tình cờ phát hiện xác chết một động vật có vú nhỏ với chiều dài cơ thể khoảng 0,3m. Họ lấy máy ảnh chụp lại hình sinh vật kỳ lạ này rồi nhanh chóng rời khỏi nơi đó.
Sau đó, người ta đem phân tích hình ảnh mà hai người phụ nữ trên đã chụp được và nhận thấy sinh vật kỳ lạ đó có một số đặc điểm khuôn mặt kỳ lạ. Các chuyên gia đã đem so sánh nó với một con heo rừng. Cụ thể, sinh vật trong ảnh có răng nanh dài, đuôi giống chuột. Hình dạng cơ thể của xác chết nhìn khá giống một con rái cá. Vài ngày sau khi nhìn thấy xác chết sinh vật lạ này, hai người phụ nữ quyết định quay lại chỗ cũ để nhặt xác con vật bí ẩn trên. Tuy nhiên, xác chết đó đã biến mất.
Khi đó, một số người đã đem so sánh nó cới quái thú huyền thoại Omajinaakoos vì có một số điểm tương đồng. Theo văn hóa dân gian của một số bộ lạc người Mỹ bản địa sống ở miền Trung Canada, Omajinaakoos là một sinh vật vô cùng hiếm gặp. Nó thường sống trong các suối và các khu vực đầm lầy thuộc Canada. Một số truyền thuyết nói rằng, nếu ai đó nhìn thấy xác chết quái thú Omajinaakoos thì đó là điềm báo của sự bất hạnh.
Trong khi đó, một số khác lại cho rằng sinh vật huyền bí trong ảnh của hai phụ nữ trên là xác một con chồn Mỹ đang bị phân hủy. Giả thuyết trên nhanh chóng gặp phải làn sóng phản đối của nhiều người. Bởi lẽ, họ giải thích rằng, con vật đó không có lông xung quanh mặt. Từ đó cho đến nay, người ta vẫn chưa tìm ra chân tướng sự thật về xác chết kỳ lạ này.
3. Vụ án Taman shud
Vào ngày 1/12/1948, người ta phát hiện một thi thể ở bãi biển Somerton, Adelaide, Australia. Cơ quan chức năng không thể xác định được danh tính nạn nhân vì không thể nhận dạng được. Sau khi khám nghiệm tử thi, các chuyên gia xác định đó là thi thể nam giới Anh tầm 40 - 45 tuổi. Người này cao khoảng 1,8m và ăn mặc chỉnh tề với áo sơ mi trắng, thắt cà vạt, quần màu nâu, chân đi giày... Tất cả nhãn mác trên quần áo hay giầy đều không còn.
Các nhân viên điều tra không thể xác định danh tính hoặc nguyên nhân dẫn đến cái chết của người đàn ông bí ẩn này. Trong quá trình điều tra, họ đã phát hiện một mảnh giấy nhỏ với dòng chữ "Tamam shud”. Điều đặc biệt là mẩu giấy được khâu kín trong túi quần người đã chết.
Cụm từ trên có nghĩa là "chấm dứt" hoặc "kết thúc" và đây là cụm từ được dùng trong trang cuối của tuyển tập thơ “The Rubaiyat” của Omar Khayyam. Người ta lại thấy vụ án trên càng bí hiểm hơn sau khi phát hiện thêm một phiên bản thơ của Khayyam có chứa mật mã viết nguệch ngoạc mà người chết để lại.
4. Quái vật Montauk
Tháng 7/2008, người ta phát hiện xác quái vật Montauk trôi dạt vào bờ gần khu kinh doanh ở Montauk, New York, Mỹ. Một phụ nữ có tên Jenna Hewitt 26 tuổi và 3 người bạn khác sống ở Montauk đã tìm thấy sinh vật bí ẩn trên ở gần bãi biển Ditch Plains. Nó trông gần giống một con chó nhưng không có lông, răng chắc và có vẻ như có mỏ.
Kể từ khi đó, quái vật Montauk đã trở thành chủ đề tranh luận sôi nổi của các học giả, những người quan tâm cũng như giới truyền thông Mỹ. Trong khi đó, các chuyên gia về động vật lại có nhiều ý kiến không đồng nhất về quái thú kỳ lạ này.
Một bức ảnh về quái vật Montauk được công bố trên website buôn chuyện nổi tiếng ở New York Gawker và được giật với tít “Quái vật chết trôi dạt vào Montauk”.
Một số người phỏng đoán đó có thể là một con rùa biển hay một sinh vật bị đột biến trong quá trình thử nghiệm của Trung tâm Bệnh động vật ở đảo Plum. Một số người lại cho rằng đó là xác một con gấu trúc bị mất hàm răng trên.
Số khác lại suy đoán đó có thể là một con chuột nước hay xác một con chó bị phân hủy do tiếp xúc lâu với nước biển.
Vào ngày 14/3/2011, kênh truyền hình National Geographic của Mỹ đã phát sóng một chương nói về quái vật Montauk. Theo chương trình này, sinh vật bí ẩn trên là một con gấu trúc.
5. Xác ướp tí hon trên núi San Pedro
Tháng 10/1932, hai công nhân thăm dò có tên Cecil Mayne và Frank Carr đã phát hiện ra một căn phòng kỳ lạ trong khi nổ mìn để tìm kiếm mỏ vàng ở núi San Pedro. Ngọn núi này cách Casper, Wyoming khoảng 60 dặm về phía tây nam. Sau khi vào bên trong căn phòng mới phát tích đó, các thợ mỏ vô cùng ngạc nhiên khi thấy xác ướp một người đàn ông tí hon. Xác ướp này ngồi vuông góc với sàn nhà và tọa lạc trên một mỏm đá nhỏ nặng khoảng 340 gram. Khi ngồi, xác ướp cao khoảng 0,17 m và nếu đứng sẽ cao khoảng 0,35 m. Da có màu nâu và nhăn nheo, mũi khá bằng phẳng, miệng rộng và có đôi môi mỏng.
Xác ướp trên được bảo quản rất tốt, đến nỗi người ta vẫn còn nhìn thấy cả những chiếc móng tay. Ngay sau đó, các chuyên gia đưa xác ướp về nghiên cứu và đặt tên cho nó là Pedro - tên địa điểm phát hiện xác ướp. Trong năm 1950, sau khi kiểm tra X-quang, người ta phát hiện xương cột sống, xương đòn, xương sọ bị vỡ nát và xuất hiện nhiều chấn thương nghiêm trọng khác. Đặc biệt, khối máu đông ở trên đỉnh đầu của người đàn ông tí hon trên chứng tỏ người này đã chết trong đau đớn.
Khi đó, theo nhà nhân chủng học thuộc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên - tiến sĩ Henry Shapiro, tại thời điểm qua đời, xác ướp khoảng 65 tuổi. Thêm vào đó, những chiếc răng nanh còn sót lại của người này gần giống răng của ma cà rồng. Trong những năm 1950, những kết luận trên cũng được Đại học Harvard xác nhận.
Tuy nhiên, 30 năm sau, Tiến sĩ George Gill là một nhà nhân chủng học pháp y đã đưa ra một giả thuyết khác. Ông cho rằng đó là thi thể một trẻ sơ sinh thuộc một bộ lạc chưa được biết đến ở Ấn Độ. Kể từ đó đến nay, người ta vẫn chưa tìm ra lời giải hợp lý về xác ướp tí hon bí ẩn này.

Theo: Kiến thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét