9 thg 6, 2021

BUỒN NHƯ TÔI BÂY GIỜ - vk p phượng ngày nay


 
BUỒN NHƯ TÔI BÂY GIỜ - vk p phượng ngày nay

Cảm ý bài thơ Đơn Phương ngày xưa
Chuyện học trò sao cứ hoài ray rức?
Hơn sáu mươi năm vẫn không thể quên
Bạn đàn hay hát giỏi học chung trường
Lớp Đệ Tam B1 Tây Ninh Trung Học...

Giờ Bạn ở đâu có khi nào đọc?
Tâm tình ngây ngô kẻ yêu đơn phương?
Theo nghiệp du ca sống kiếp tha hương?
Hay đắm chìm nổi buồn trong ký ức?

Như tôi bây giờ!!!
Saigon Tháng 6/2021 - vk p phượng ngày nay

ĐƠN PHƯƠNG vkp Đạm Phương

Bài thơ cũ gởi Bạn ngồi cuối lớp,
Đệ Tam B1.Trung học Tây Ninh

Chẳng hiểu sao lúc nào tôi cũng nhớ
Bạn đàn hay hát giỏi dáng phong lưu
Tóc bồng bềnh như sóng biển mùa thu
Cao lêu nghêu, ngồi tận nơi cuối lớp...
Buổi văn nghệ tiếng đàn Ai réo rắt
Ru hồn tôi chìm đắm tuổi mộng mơ
Hè chia tay về nắn nót làm thơ
Mong có dịp trao Ai lời hò hẹn,,,
Nhưng sau đó thấy lòng mình hổ thẹn
Lời mẹ dặn dò sao lại dễ quên:
“Đừng làm thơ kể lể nỗi niềm riêng
Đừng mơ mộng hão huyền khi đi học’’

Thơ viết rồi...không dám đưa Bạn đọc
Sợ vì Ai mà xao lãng học hành
Chuyện riêng tư đành xếp lại một bên
Nhưng giọng hát tiếng đàn sao vẫn nhớ?

VKP Đạm Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét