9 thg 9, 2019

Bài Phát Biểu Chào Mừng Buổi Hop Kỷ Niệm 54 Năm Ra Trường - K.2-SPSG của Ngân Triều



Kính thưa quý anh chị xa gần thân mến,
Màu thời gian vổ cánh bay xa trong chớp mắt.
Hương thời gian trải dài theo bóng câu qua cửa sổ.
Năm mươi bốn năm rời xa mái trường thân thương, tung cánh muôn phương, như mới đây thôi, mà gió bụi thời gian đã làm tàn úa hình hài, biến chúng ta từ những thanh niên tuổi đôi mươi trẻ trung, đầy sức sống; duyên dáng đáng yêu thành những lão ông, lão bà yếu đuối, lực bất tòng tâm…
Qui luật thời gian đã vậy, nhắc lại e không khỏi chạnh lòng. Chỉ khắc ghi rằng, anh chị em chúng ta là người của bốn phương hội tụ về dưới mái trường Sư Phạm Saigon, đã một thời gắn bó cùng nhau qua tình nghĩa đồng môn, tình nghĩa bạn bè…Đó là một nét đẹp truyền thống, những kỷ niệm không bao giờ quên, keo sơn, bền bỉ như son sắt thủy chung.
Hôm nay, còn có cơ hội gặp nhau, rộn rã niềm vui, gặp lại nhau như khi từ nơi chốn xa trở về quê cũ, quên quên nhớ nhớ, tay bắt mặt mừng.
Xin trân trọng cảm ơn anh chị em, xin cảm ơn thời gian, cảm ơn một cơ hội ngàn vàng. Chúng ta hãy trân trọng những khoảnh khắc nầy một cách tha thiết ân tình như mấy câu thơ của Tôn Nữ Hỷ Khương:
Còn gặp nhau
Còn gặp nhau thì hãy cứ vui
Chuyện đời như nước chảy hoa trôi,
Lợi danh như bóng mây chìm nổi
Chỉ có tình thương để lại đời.
*
Còn gặp nhau thì hãy cứ thương
Tình người muôn thuở vẫn còn vương,
Chắt chiu một chút tình thương ấy
Gửi khắp muôn phương vạn nẻo đường.

Còn gặp nhau thì hãy cứ cười
Cho tình thêm thắm, ý thêm tươi
Cho hương thêm ngát, đời thêm vị
Cho đẹp lòng tất cả mọi người.
*
Còn gặp nhau thì hãy cứ say
Say tình, say nghĩa bấy lâu nay
Say thơ, say nhạc, say bè bạn
Quên cả không gian lẫn tháng ngày.

Với những mỹ cảm ấy, TM Ban Tổ Chức, hòa điệu với muôn vạn niềm vui nồng ấm, ân tình. Tôi xin trân trọng chào mừng sự hiện diện của quý Anh Chị Em, xin cầu chúc quý anh chị em luôn mạnh khỏe an vui và đó cũng là lý do của buổi họp mặt kỷ niệm 54 năm tốt nghiệp ra trường hôm nay.
Xin trân trọng kính chào

1 nhận xét:

  1. Sau khi đăng tin chi tiết về buổi hop các bạn già khóa 2 SPSG 8/9/2019,có nhiều lời chúc mừng trên FB.Rất cám ơn nhiệt tình của Thầy Linh (GS.SPSG ) và các Bạn Bè trong và ngoài nước

    Trả lờiXóa