10 thg 1, 2018

Trung Quốc: Đường cao tốc vừa khánh thành đã bị… bóc trộm


 
Đoạn đường điện năng lượng mặt trời mới khai trương ở Trung Quốc. (Ảnh: Shutterstock)

Như một bằng chứng cho sự xuống cấp đạo đức ở Trung Quốc, đường cao tốc năng lượng mặt trời tại nước này đã bị bóc trộm chưa tới 2 tuần sau khi mở cửa.
Con đường cao tốc năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới ở thành phố Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc dài khoảng 3,5 km.
Bề mặt con đường được bao phủ bởi hơn 10.000 tấm pin mặt trời, vừa cung cấp điện năng cho thành phố, đồng thời nạp điện cho các phương tiện đi trên chúng. Các tấm pin còn được tích hợp hệ thống có thể tính phí đối với xe điện theo mức điện năng sử dụng.
Hệ thống đường còn có khả năng tự làm nóng khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C để làm tan chảy các lớp băng tuyết, đảm bảo điều kiện an toàn cho các phương tiện di chuyển trên đường.

Đường cao tốc năng lượng mặt trời vừa khánh thành đã bị bóc trộm. (Ảnh: Shutterstock)
Đường cao tốc năng lượng mặt trời vừa khánh thành đã bị bóc trộm. (Ảnh: Shutterstock)

Trong một cuộc kiểm tra đầu tháng 1, một phần dài khoảng 2 m và rộng 20 cm đã bị bóc trộm. Và theo Qilu Evening News, thủ phạm là một nhóm trộm chuyên nghiệp.
Các kỹ thuật viên đã được điều động đến để sửa chữa và bổ sung các tấm pin bị mất trộm và con đường đã hoạt động trở lại.

Đoạn đường bị bóc trộm đang được các kỹ thuật viên sửa chữa. (Ảnh: Shutterstock)
Đoạn đường bị bóc trộm đang được các kỹ thuật viên sửa chữa. (Ảnh: Shutterstock)

Đường cao tốc được xây dựng bởi Tập đoàn Phát triển Giao thông Qilu, một công ty cơ sở hạ tầng giao thông của nhà nước Trung Quốc.
Đường cao tốc sử dụng “bê tông trong suốt” trên bề mặt, tấm pin mặt trời ở giữa và lớp cách điện ở phía dưới. Đường được lắp 660 mét vuông tấm pin quang điện và đã được nối với lưới điện.
T.Đ(daikynguyen.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét