16 thg 1, 2018

Bố mẹ bị bắt vì giam cầm, tra tấn 13 đứa con ở Mỹ

Những đứa con từ độ tuổi 2 đến 29 bị chính bố mẹ giam, xích vào giường và bỏ đói trong nhà. Các nạn nhân rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng và thiếu vệ sinh.
ABC News đưa tin cảnh sát đã bắt giữ David Allen Turpin, 57 tuổi và Louise Anna Turpin, 49 tuổi, vì vụ giam cầm và tra tấn con tại Perris, cách San Bernardino khoảng 43 km về phía nam.
Cuộc điều tra được tiến hành sau khi cảnh sát nhận cuộc gọi sáng sớm ngày 14/1 từ một cô gái 17 tuổi được cho là đã trốn thoát khỏi ngôi nhà và gọi 911.
Bố mẹ bị bắt vì giam cầm, tra tấn 13 đứa con ở Mỹ - Ảnh 1
David Allen Turpin, 57 tuổi (trái) và Louise Anna Turpin, 49 tuổi, bị cảnh sát bắt giữ vì đã giam cầm 13 đứa con của chính họ. Ảnh: Sở cảnh sát hạt Riverside.
Theo lời cảnh sát, cô gái này cho biết 12 anh chị em của mình đang bị giam tại ngôi nhà đó bởi chính cha mẹ ruột. Cảnh sát nói rằng cô gái 17 tuổi “trông chỉ như 10 tuổi, gầy mòn hốc hác”.
Bên trong căn nhà nơi những đứa trẻ bị giam cầm, cảnh tượng vô cùng ghê rợn. “Một vài em bị xích vào giường bằng dây xích và ổ khóa trong bóng tối, xung quanh là mùi hôi hám”, cảnh sát cho hay. “Các nạn nhân có vẻ như là bị suy dinh dưỡng và rất mất vệ sinh”.
7 trong số các nạn nhân là người lớn, từ 18 đến 29 tuổi, còn lại là trẻ con, nhỏ nhất mới 2 tuổi. Nhà chức trách cho biết các nạn nhân đã được cung cấp thực phẩm, đồ uống sau thời gian dài bị đói. Họ cũng được hỏi chuyện, và được đưa vào bệnh viện để điều trị.
Cha mẹ của 13 người con này sau đó bị thẩm vấn và bị truy tố tội tra tấn, gây nguy hiểm cho trẻ em. Mức phí bảo lãnh là 9 triệu USD mỗi người. Cảnh sát khẳng định các nạn nhân đều là con ruột của hai nghi phạm. Nhà chức trách nói chưa rõ các nạn nhân bị giam ở trong nhà trong bao lâu.
Ngụy An
nguồn Zing 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét