4 thg 1, 2018

Sao nhí bị ung thư máu, gia đình vẫn bắt làm việc cật lực đến khi qua đời thương tâm?

"Thần đồng nhí" vang danh Trung Quốc
Đặng Minh Hạ sinh ngày 8/6/2006 tại tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc). Từ nhỏ, Đăng Minh Hạ đã bộc lộ tài năng nghệ thuật, nên gia đình kỳ vọng rất nhiều vào cậu bé.
Khi chưa đầy 4 tuổi, Đặng Minh Hạ đã được ông nội cho theo học các trường lớp năng khiếu, và tham gia biểu diễn tại nhiều chương trình nghệ thuật ở địa phương.
Sao nhí bị ung thư máu, gia đình vẫn bắt làm việc cật lực đến khi qua đời thương tâm? - Ảnh 1.
Đặng Minh Hạ từng là một trong những ngôi sao nhí được yêu thích nhất Trung Quốc.
 
Năm 2012, khi lên 6 tuổi, Đặng Minh Hạ tham gia Gala chào xuân của đài CCTV. Trong chương trình, hình ảnh "cậu bé đậu đỏ" mũm mĩm, dễ thương với chất giọng cao vút đã để dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.
Từ đó, Đặng Minh Hạ trở thành một trong những ngôi sao nhí được yêu thích nhất thời điểm bấy giờ. Cậu bé còn được ca ngợi là "thần đồng nhí" nhờ tài năng biểu diễn của mình.
Tháng 8 cùng năm, Đặng Minh Hạ vinh dự nhận giải thưởng Mai Vàng Kịch Khúc Trung Quốc khi mới chỉ 6 tuổi. Sau đó, cậu bé tiếp tục xuất hiện trong các chương trình nghệ thuật lớn nhỏ, và gặt hái được rất nhiều thành công.
Sao nhí bị ung thư máu, gia đình vẫn bắt làm việc cật lực đến khi qua đời thương tâm? - Ảnh 2.
Đặng Minh Hạ và em gái trong Gala chào xuân.
Đầu năm 2013, Đặng Minh Hạ một lần nữa được mời tham dự Gala chào xuân 2013. Tại đây, cậu và em gái tiếp tục đem đến cho khán giả một màn biểu diễn vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Tuy nhiên cũng chính lúc này, bất hạnh bất ngờ ập đến với cậu bé 7 tuổi.
Mắc bệnh máu trắng gia đình vẫn bắt làm việc cật lực cho đến khi qua đời
Sau khi tham gia Gala chào xuân 2013, Đặng Minh Hạ đổ bệnh nặng. Thực ra, trong khoảng thời gian luyện tập cho chương trình, cậu bé đã thường xuyên bị sốt cao, nôn mửa.
Tuy nhiên khi ấy, người nhà của Đặng Hạ Minh lại cho rằng cậu bé chỉ cảm sốt thông thường, nên vẫn động viên con kiên trì tập luyện, vì sợ ảnh hưởng đến tiến độ chương trình.
Việc tập luyện cho chương trình mừng xuân rất vất vả, đến những ngôi sao trưởng thành cũng nhiều lần than khổ, huống chi là một cậu bé mới chỉ lên 7 tuổi. Thời điểm đó, báo chí nhiều lần chụp được ảnh Đặng Hạ Minh nằm mê mỏi sau cánh gà vì kiệt sức.
Tuy nhiên, cậu bé vẫn cố gắng luyện tập và biểu diễn. Đến khi Gala kết thúc cũng là lúc Đặng Minh Hạ phát bệnh nặng. Khi đến bệnh viện kiểm tra, cậu bé bị chẩn đoán đã mắc căn bệnh quái ác - ung thư máu.
Đến lúc này, cha mẹ Đặng Minh Hạ mới lo chạy chữa cho con trai. Nhưng chỉ 6 tháng sau, khi bệnh tình của cậu bé đã ổn định hơn, họ lại tiếp tục đưa Đặng Minh Hạ đi biểu diễn ở khắp nơi.
Mắc bệnh nan y, lại thường xuyên phải làm việc quá độ, không được nghỉ ngơi khiến sức khỏe của Đặng Minh Hạ ngày càng suy kiệt.
Sao nhí bị ung thư máu, gia đình vẫn bắt làm việc cật lực đến khi qua đời thương tâm? - Ảnh 3.
Đặng Minh Hạ trong khoảng thời gian điều trị ung thư máu.
Sao nhí bị ung thư máu, gia đình vẫn bắt làm việc cật lực đến khi qua đời thương tâm? - Ảnh 4.
Hai tháng trước khi qua đời, cậu bé đã không thể ra khỏi giường.
Tháng 12/2014, Đặng Minh Hạ nhập viện trong tình trạng khó thở do bệnh cũ tái phát. Hai tháng trước khi qua đời, cậu bé đã không thể ra khỏi giường. Tối 28/4/2015, ngôi sao nhí nổi tiếng qua đời vì bệnh ung thư máu khi mới tròn 9 tuổi, để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho những người ở lại.
Sau khi Đặng Minh Hạ qua đời, gia đình của cậu bé đã vấp phải nhiều lời chê trách. Không ít ý kiến chỉ trích gia đình cậu bé đã gián tiếp đẩy Đặng Minh Hạ đến kết cục thảm thương.
Bởi lẽ ra, một đứa trẻ như Minh Hạ cần có một tuổi thơ êm đềm, thảnh thơi, nhưng người thân của cậu bé lại đưa con đi biểu diễn khắp nơi, vô tình biến con thành một "cỗ máy kiếm tiền" không ngừng nghỉ.
Hơn nữa, sau khi sức khỏe của Đặng Minh Hạ ổn định hơn, gia đình lại tiếp tục bắt cậu bé làm việc quá sức, dẫn đến cái chết đầy thương tâm.
Sao nhí bị ung thư máu, gia đình vẫn bắt làm việc cật lực đến khi qua đời thương tâm? - Ảnh 5.
Sau khi Đặng Minh Hạ qua đời, gia đình lại tiếp tục đưa em gái của cậu bé tham gia đủ mọi hoạt động lớn nhỏ.
Tuy bị dư luận lên án nhưng gia đình Đặng Minh Hạ vẫn đưa em gái của cậu bé bước theo con đường cũ của anh. Họ dẫn cô bé đi tham gia đủ mọi hoạt động nghệ thuật lớn nhỏ.
Ông nội của Đặng Minh Hạ còn chia sẻ rằng muốn cháu gái sẽ thực hiện được điều mà anh trai mình chưa làm được.
Sao nhí bị ung thư máu, gia đình vẫn bắt làm việc cật lực đến khi qua đời thương tâm? - Ảnh 6.
Vào đầu tháng 8 vừa qua, nhiều người không khỏi xót xa khi nhìn thấy hình ảnh chụp tại mộ phần của Đặng Minh Hạ. Nơi cậu bé an nghỉ giờ đây lấp đầy cỏ xanh, và chỉ được kê vài viên gạch sơ sài phía ngoài. Xung quanh mộ là những món đồ ăn vặt mà Đặng Minh Hạ rất thích khi còn sống.
Cậu bé tài năng năm nào giờ đã dần bị lãng quên?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét