27 thg 1, 2018

2 minutes de la Seine en crue filmée par un drone (video)

  Paris trong lũ 
Cả 2 tuần nay ,mưa không dứt hột suốt ngày đêm.....,nước từ các nơi đổ vào sông Seine,tại Paris mực nước sông đã dâng gần đến mức báo động (nhìn kỹ chân cầu có tượng 1 ông già,tượng này dùng để đo mực nước sông Seine),nhiều thành phố ngoại ô Paris đã bị lụt kéo theo những đoạn đường rầy xe lửa chìm trong nước, xe lửa phải ngừng hoạt động ,để đi làm dân Paris phải dùng xe hơi,đường bị tác nghẽn....
Một máy bay nhỏ không người lái,điều khiển từ dưới đất (đồ chơi của người lớn) đã quay cảnh này ngày 26/01/18.
Mưa vẫn tiếp tục....



(Đỗ Lựu chuyển)

Một Số Hình Ảnh Khác.(Từ Zing.vn)
Tất cả tàu thuyền lưu thông trên sông Seine phải ngừng hoạt động trong khi một số dịch vụ giao thông công cộng bị gián đoạn. Một số tuyến đường gần con sông này bị đóng cửa. Tuyến đường sắt RER C chạy dọc sông Seine ra ngoại ô với bảy nhà ga, trong đó có nhiều nhà ga đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Orsay… sẽ ngừng hoạt động ít nhất cho tới ngày 31/1.
 
Paris giờ đây không chỉ ngập trong nước lũ mà còn phải đối phó với một vấn đề khác. Nước dâng cao khiến cho chuột bị cuốn khỏi cống rãnh ngầm lên mặt đất. Truyền hình Pháp mới đây chiếu một đoạn video do nhân viên thu gom rác quay ở bờ sông Seine. Video cho thấy cảnh hàng chục con chuột nhung nhúc trong thùng rác, chia nhau đồ ăn, đã khiến nhiều người bị “sốc”.
 Chính quyền Paris ra thông báo khuyến cáo người dân cũng như khách tham quan Paris không nên đến gần bờ sông khi mực nước đang lên nhanh. Trận lũ lịch sử xảy ra tại Paris vào năm 1910 với đỉnh lũ trên sông Seine đạt tới 8,6 m. Phó thị trưởng Paris Colombe Brossel cho hay thành phố đã rút kinh nghiệm từ những sai lầm trong quá khứ nhưng vẫn cần làm nhiều hơn để thích nghi với hiện tượng biến đổi khí hậu. “Hai trận lũ lụt ở sông Seine trong vòng chưa đầy 2 năm. Chúng ta phải thay đổi cách xây dựng thành phố này. Chúng ta phải hiểu biến đổi khí hậu là một thực tế”, bà Brossel nói với CNN.






































































































































































































































































































































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét