21 thg 10, 2017

Phụ nữ Việt thắng giải Khoa học ASEAN-Hoa Kỳ

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiệp (người mặc áo dài) tại lễ trao giải thưởng ở thành phố Nay Pyi Taw, Myanmar vào tối ngày 19/10/2017.
Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiệp (người mặc áo dài) tại lễ trao giải thưởng ở thành phố Nay Pyi Taw, Myanmar vào tối ngày 19/10/2017.

Một tiến sĩ của Việt Nam vừa đoạt giải nhất trong cuộc thi Giải thưởng Khoa học ASEAN-Hoa Kỳ do ASEAN và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cùng Công ty Underwriters Laboratories (UL) đồng tài trợ.
Người thắng giải nhất vừa nêu là Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiệp, giảng viên và chuyên viên nghiên cứu tại bộ môn Kỹ thuật Y Sinh ở  trường Đại học Quốc tế, thuộc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiệp được trao 20 ngàn đô la Mỹ cho nghiên cứu xuất sắc về sử dụng các giải pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà nhằm giảm áp lực lên các hệ thống chăm sóc sức khỏe ở đô thị.
Tại buổi lễ trao giải diễn ra vào tối ngày 19 tháng 10, ở thành phố Nay Pyi Taw, Myanmar, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiệp cho biết nghiên cứu của cô tập trung vào các vật liệu sinh học như keo sinh học và các dụng cụ khâu vết thương không dùng kim được sử dụng dễ dàng trong việc sơ cứu được hiệu quả hơn.
Giải thưởng Khoa học ASEAN-Hoa Kỳ là một trong nhiều sáng kiến của Mỹ nhằm hỗ trợ ASEAN và 10 nước thành viên. Giải thưởng này trong năm 2017 hỗ trợ các nữ khoa học trẻ có nhiều tiềm năng trong khu vực ASEAN cũng như khuyến khích sự hợp tác giữa ASEAN với Hoa Kỳ về các biện pháp bền vững cho trung tâm đô thị trong toàn khu vực Đông Nam Á.
RFA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét